SEA Games 31: Kình ngư Huy Hoàng hài lòng với huy chương Vàng 1500m, quyết phá kỷ lục bản thân

Nguồn: TTXVN
SEA Games 31: Kình ngư Huy Hoàng hài lòng với huy chương Vàng 1500m, quyết phá kỷ lục bản thân

Hà Nội (TTXVN 14/5)

Không ngoài dự đoán, kình ngư số một Việt Nam Nguyễn Huy Hoàng đã bắt đầu cuộc chinh phục SEA Games 31 bằng tấm huy chương Vàng 1500m sở trường tại Cung thể thao dưới nước Mỹ Đình, tối 14/5.

Huy Hoàng bước vào nội dung 1500m với sự cổ vũ cuồng nhiệt từ hàng trăm cổ động viên có mặt từ sớm. Họ mong mỏi "chàng trai vàng" của Thể thao Việt Nam sẽ mang về tin vui sớm nhất đối với bộ môn Bơi. Tất cả đã không thất vọng khi Huy Hoàng chinh phục thành tích 15 phút 00 giây 75, về đích trước người đồng đội Nguyễn Hữu Kim Sơn (15 phút 27 giây 31).

Dù không thể phá kỷ lục của bản thân (Nguyễn Huy Hoàng từng bơi được 14 phút 41 giây 00, phá kỷ lục Quốc gia của chính mình 14 phút 44 giây 53 lập năm 2019) nhưng chừng đó là đủ để vận động viên Việt Nam có tấm huy chương Vàng.

Huy Hoàng cho biết: "Dù thành tích này không bằng thành tích cao nhất nhưng tôi hài lòng với điều kiện hiện tại. Chúng tôi vừa tập huấn và về đây 2 tuần, thành tích này là ổn, đây là bước đệm để tôi thi đấu tốt ở ASIAD. Tôi có nhìn lên khán đài và nhìn thấy nhiều người yêu mến bộ môn Bơi của mình thì tôi rất mừng.
 
Tấm huy chương Vàng này có ý nghĩa lớn với tôi vì tôi là người thi mở đầu Chung kết và tôi chúc các anh chị thi đấu sau cố gắng, nỗ lực để đạt thành tích thật tốt. Tôi muốn nói với các cổ động viên Việt Nam là còn rất nhiều ngày môn Bơi thi đấu, tôi mong mọi người ủng hộ tôi và các đồng đội.

Tôi đã chuẩn bị rất tốt cho SEA Games này. Tôi hy vọng sẽ chơi tốt nhất ở ngày thi đấu thứ ba với nội dung 400m tự do. Tôi sẽ cố gắng phá kỷ lục bản thân mình ở nội dung 400m tự do. Tôi rất vui và hào hứng khi nghe mọi người cổ vũ lớn, nồng nhiệt cho mình. Thật hạnh phúc khi thi đấu trên sân nhà"./.

V.H

Phóng viên SEA Games