SEA Games 31: Đội tuyển Thể dục dụng cụ nữ Việt Nam đoạt huy chương Bạc đồng đội

Nguồn: TTXVN

SEA Games 31: Đội Thể dục dụng cụ nữ Việt Nam đoạt huy chương Bạc đồng đội nữ

Hà Nội (TTXVN 14/5)

 Chiều tối 14/5, tại Cung Thể thao Tổng hợp Quần Ngựa, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội đã diễn ra Lễ trao huy chương môn Thể dục dụng cụ nữ cho 2 nội dung thi đấu là Đồng đội và Toàn năng. 6 đoàn thể thao đến từ các quốc gia: Philippines, Indonesia, Malaysia, Thailand, Singapore và Việt Nam tham gia tranh tài ở 4 nội dung: Nhảy chống, Xà lệch, Cầu thăng bằng và Thể dục tự do.

Kết quả, ở nội dung Đồng đội, đoàn vận động viên của Philippines đã giành huy chương Vàng với tổng điểm là 184,5 điểm, chỉ hơn nước chủ nhà Việt Nam 0,7 điểm. Đoàn Việt Nam đạt 183,8 điểm giành huy chương Bạc. Đây là thành tích bất ngờ của đội tuyển nữ Việt Nam song lại là kết quả khá đáng tiếc khi các cô gái Việt để tuột tấm huy chương Vàng với khoảng cách điểm quá nhỏ. Đoàn vận động viên Singapore với 182,55 điểm, giành huy chương Đồng.

Ở nội dung Toàn năng, vận động viên Rifda Irfanaluthfi bất ngờ giành huy chương Vàng với số điểm 49,65, chỉ hơn “hạt giống vàng” Aleah Finnegan Cruz của Philippines 0,4 điểm. Vận động viên Aleah Finnegan Cruz với 49,25 điểm nhận huy chương Bạc. Huy chương Đồng thuộc về Rachel Yeoh Li Wen đội tuyển Malaysia với tổng điểm khá cao 48,55.

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Thể dục dụng cụ nữ Nguyễn Thị Thanh Thúy cho biết, các vận động viên của đội tuyển thể dục dụng cụ nữ với tuổi đời rất trẻ (từ 18 đến 20 tuổi) rất khát khao được thể hiện bản thân tại SEA Games 31. Bởi vậy, các em đã rất nỗ lực tập luyện để có thành tích cao tại giải đấu trên sân nhà.

"Trong ngày đầu thi đấu, các em chưa thể hiện hết khả năng của bản thân, tuy nhiên, tinh thần đồng đội của 6 em thật tuyệt vời. Trong khi thi đấu, Ban huấn luyện đã có những điều chỉnh để có kết quả tốt hơn bởi phần lớn các em đều lần đầu tham dự giải đấu lớn. Đây là cơ hội cọ sát và thể hiện rất đáng giá khi các vận động viên còn rất trẻ và chưa có cơ hội thi đấu ở các giải lớn. Ngày mai, hi vọng các vận động viên nữ của Việt Nam sẽ giữ tinh thần tốt và có sự thể hiện tốt hơn hôm nay để mang về thành tích cao nhất ở các nội dung thi cá nhân", Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Thể dục dụng cụ nữ bày tỏ.

Bay sang Việt Nam để trực tiếp xem con gái thi đấu SEA Games 31, bà Linabelle Cruz (mẹ của vận động viên Aleah Finnegan Cruz) cảm thấy rất xúc động trước những nỗ lực cũng như những áp lực thi đấu mà cô con gái “bé bỏng” đã trải qua. “Được ở bên cạnh con gái vào thời khắc quan trọng là điều tuyệt vời nhất với tôi và con”, Linabelle Cruz chia sẻ.

Lần đầu tiên đến Việt Nam, bà Linabelle Cruz có ấn tượng bất ngờ và tốt đẹp về Việt Nam và đặc biệt hài lòng với sự chuẩn bị rất tốt cho SEA Games 31 tại điểm thi đấu Sân Thể thao Tổng hợp Quần ngựa.

Ngồi trên khán đài quan sát các vận động viên thi đấu, chị Ngọc Trang (quận Đống Đa, Hà Nội) vô cùng xúc động: Các vận động viên Việt Nam còn trẻ nhưng rất tự tin thi đấu. So với 20 năm trước, khi tôi tham  gia tập luyện, các em bây giờ được đầu tư, trang bị tốt quá, từ điều kiện tập luyện đến chế độ ăn. Thật mừng cho các vận động viên Thể dục dụng cụ Việt Nam và mong rằng các em sẽ may mắn hơn trong các buổi  thi tiếp theo.

Trong buổi sáng 14/5, một vận động viên Thể dục dụng cụ nữ Thailand bị chấn thương ngay khi khởi động làm ảnh hưởng đến kết quả thi đấu của cá nhân và thành tích của toàn đội Thailand. Chiều mai (15/5), tại Cung Thể thao Tổng hợp Quần Ngựa sẽ diễn ra vòng chung kết Thể dục dụng cụ với các nội dung: Thể dục tự do, Ngựa vòng, Vòng treo của  nam, chung kết nội dung Nhảy chống, Thể dục tự do của nữ. Thời gian trao huy chương dự kiến khoảng 19 giờ./.

Ngọc Bích

Nguyễn Thị Ngọc Bích