SEA Games 31: Khán giả chật kín khu thi đấu, cổ vũ Đua thuyền Rowing

Nguồn: TTXVN

SEA Games 31: Khán giả chật kín khu thi đấu, cổ vũ Đua thuyền Rowing

Hải Phòng (TTXVN 14/5)

Ngày 14/5, tại Khu Huấn luyện Đua thuyền thành phố Hải Phòng (thị trấn Minh Đức, huyện Thủy Nguyên), đội tuyển của các quốc gia dự SEA Games 31 tiếp tục 8 nội dung thi đấu vòng chung kết và trao huy chương môn Đua thuyền Rowing.

Theo ghi nhận nhanh của phóng viên Thông tấn xã Việt Nam tại khu vực Khu Huấn luyện Đua thuyền thành phố Hải Phòng, các cổ động viên đã đến đây từ rất sớm. Hôm nay là ngày khán giả đến cổ vũ các đội tuyển hùng hậu nhất, ngồi chật kín khu vực khán đài dành cho khán giả. Cùng với lực lượng cổ động viên tại khu vực thi đấu, khán giả còn tập trung xung quanh khu vực đua thuyền, reo hò và chúc mừng các vận động viên.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Ánh, thị trấn Minh Đức, huyện Thủy Nguyên cùng hai con nhỏ đến xem từ sáng sớm. Theo chị Ánh, đây là dịp rất đặc biệt để các con của chị có thể cảm nhận sự mạnh mẽ, quyết đoán của tinh thần thể thao, qua đó các con sẽ hun đúc tinh thần độc lập, nỗ lực trong học tập cũng như trong cuộc sống.

Sau 3 lượt thi đầu tiên với các nội dung thuyền đơn nữ hạng nặng (W1X), thuyền đôi nam hạng nặng một mái chèo (M2-), thuyền đôi nữ hạng nhẹ hai mái chèo (LW2X), đội Việt Nam đã xuất sắc giành hai Huy chương Vàng.

Vận động viên Phạm Thị Huệ giành Huy chương Vàng ở nội dung thuyền đơn nữ hạng nặng. Trong lượt đua này, vận động viên Phạm Thị Huệ đã bứt phá ở cuối đường đua, về đích với khoảng cách cách biệt so với các vận động viên đội bạn. Giành Huy chương Bạc ở nội dung này là tay chèo đội tuyển Philippines; Huy chương Đồng thuộc về tay chèo đội tuyển Thái Lan.

Hai vận động viên Lường Thị Thảo và Đinh Thị Hảo giành Huy chương Vàng ở nội dung thuyền đôi nữ hạng nhẹ hai mái chèo.

Chia sẻ niềm vui ngay sau khi giành Huy chương Vàng, vận động viên Đinh Thị Hảo xúc động gửi lời cảm ơn đến ban huấn luyện, gia đình và cổ động viên cổ vũ nhiệt tình cho các đội thi. Trong buổi thi hôm nay, Lường  Thị Thảo và Đinh Thị Hảo đã kết hợp chặt chẽ để duy trì thành tích cao cho đội tuyển Việt Nam.

Đối với Lường Thị Thảo, đây là lần đầu tiên thi đấu tại SEA Games nhưng Thảo đã xuất sắc giành 2 Huy chương Vàng cho đội tuyển Đua thuyền Rowing Việt Nam.

Môn Đua thuyền Rowing diễn ra từ ngày 9 - 14/5/2022 tại Khu Huấn luyện Đua thuyền thành phố Hải Phòng (thị trấn Minh Đức, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng).

Đua thuyền Rowing có 8 quốc gia tham dự với tổng số 181 vận động viên, 15 quan chức quốc tế, 30 trọng tài quốc tế, 60 trọng tài quốc gia và 60 tình nguyện viên./.

Minh Thu

Nguyễn Thị Minh Thu