SEA Games 31: Khởi tranh môn cờ Tướng

Nguồn: TTXVN
 

SEA Games 31: Khởi tranh môn cờ Tướng

Quảng Ninh (TTXVN 14/5)

Sáng 14/5, tại Khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, bộ môn cờ Tướng trong khuôn khổ SEA Games 31 đã chính thức khởi tranh. Đây là lần đầu tiên bộ môn cờ Tướng góp mặt tại SEA Games.

Trong lần khởi tranh này, các vận động viên thi đấu tại 4 nội dung gồm: Đồng đội nam cờ nhanh, Đồng đội nam cờ chớp, Cá nhân nam cờ tiêu chuẩn và Cá nhân nữ cờ tiêu chuẩn. Ban tổ chức sẽ trao 4 bộ huy chương cho 4 nội dung trên; trong đó có 2 nội dung là Đồng đội nam cờ nhanh và Đồng đội nam cờ chớp sẽ thi đấu trong hai ngày (14 -15/5) và được trao thưởng luôn trong ngày.

Các kỳ thủ cờ tướng Việt Nam tham gia tranh tài SEA Games 31 gồm: Lại Lý Huynh, Hà Văn Tiến, Nguyễn Nhật Minh Quang, Đặng Cửu Tùng Lân, Vũ Quốc Đạt, Nguyễn Thành Bảo, Nguyễn Hoàng Yến và Lê Thị Kim Loan.

Sáng cùng ngày, tại Legacy Yên Tử diễn ra phần khai mạc môn cờ tướng với những bài hát múa truyền thống như tiếp thêm năng lượng tích cực cho các vận động viên chủ nhà, phấn đấu đoạt mục tiêu 2 Huy chương Vàng trong 4 nội dung thi đấu môn cờ tướng tại SEA Games 31.
Sau lễ khai mạc, các kỳ thủ Lại Lý Huynh và Nguyễn Thành Bảo tranh tài ở nội dung đồng đội nam cờ nhanh và giành chiến thắng đầu tiên với tỷ số 2-0 trước đội Thái Lan và tiếp tục so tài với các kỳ thủ Campuchia.

Ông Phạm Hồng Khanh, Tổng Thư ký Liên đoàn cờ tướng Việt Nam, Phó trưởng Ban tổ chức cờ tướng SEA Games 31 cho biết: Tâm lý thi đấu của các tuyển thủ Việt Nam khá tốt. Cờ tướng năm nay có 5 quốc gia Đông Nam Á tham gia với 25 vận động viên. Việt Nam là đơn vị số 1 về cờ tướng, nhưng các đội Singapore, Malaysia cũng có nhiều tuyển thủ nhập tịch từ Trung Quốc nên cũng là những đối thủ mạnh. Tuy nhiên, các kỳ thủ bước vào tâm lý bình tĩnh và phấn đấu đoạt 2 Huy chương Vàng trở lên.

Chiều cùng ngày, các vận động viên sẽ thi đấu 3 vòng còn lại để hoàn thành nội dung. Ban tổ chức sẽ trao huy chương ở nội dung này./.

Hoàng Ngọc

Trần Hoàng Ngọc