SEA Games 31: Kickboxing Việt Nam xuất sắc mang về 5 Huy chương Vàng cho thể thao Việt Nam

Nguồn: TTXVN
SEA Games 31: Kickboxing Việt Nam xuất sắc mang về 5 Huy chương Vàng cho thể thao Việt Nam

Bắc Ninh (TTXVN 14/5)

Sau 4 ngày tranh tài quyết liệt, tối 13/5, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bắc Ninh đã diễn ra 12 trận đấu chung kết môn Kickboxing SEA Games 31. Đội tuyển Việt Nam có 5 vận động viên tham gia thi đấu và xuất sắc mang về 5 Huy chương Vàng cho Đoàn thể thao Việt Nam.

Cụ thể, các vận động viên mang về Huy chương Vàng cho thể thao Việt Nam gồm Huỳnh Văn Tuấn, Nguyễn Thị Hằng Nga, Huỳnh Thị Kim Vàng, Nguyễn Thế Hưởng, Nguyễn Quang Huy.

Trước đó, thi đấu ngay trong trận đầu tiên ở nội dung Full Contact, hạng cân dưới 51kg nam, với tâm lý thoải mái, bình tĩnh, vận động viên Huỳnh Văn Tuấn của đội Việt Nam đã mang về Huy chương vàng đầu tiên. Anh bước vào trận đấu với khí thế hừng hực và quyết tâm cao nhất bảo vệ thành công thành tích Huy chương Vàng trong SEA Games 31. Huỳnh Văn Tuấn đã gặp đối thủ Pattisamallo Salmri Stendra của đội Indonesia ở nội dung Full Contact, hạng cân dưới 51kg nam. Kết thúc trận đấu anh thắng tuyệt đối đối thủ với tỷ số 3-0 và là người giành Huy chương Vàng đầu tiên cho Kickboxing SEA Games 31.

Ở nội dung Full Contact, hạng dưới 48kg nữ, vận động viên Nguyễn Thị Hằng Nga Việt Nam đã có màn đấu tuyệt vời trước đối thủ Dasalla Renalyn Dacquel của Philippines. Liên tục đưa ra những cú đấm, đá chuẩn xác, Hằng Nga đã ghi điểm trước trọng tài. Kết quả chung trận đấu, Hằng Nga chiến thắng tuyệt đối với tỷ số 3-0, mang Huy chương Vàng về cho Tổ quốc.

Cùng với chiến thắng vang dội từ hai nhà đương kim vô địch SEA Games 30 Huỳnh Văn Tuấn và Nguyễn Thị Hằng Nga,  ở nội dung Full Contact, hạng dưới 65kg nữ, vận động viên Huỳnh Thị Kim Vàng của đội tuyển Việt Nam đã có trận chạm trán đầy kịch tính với vận động viên Ngaya Pag A Zephania của Philippines. Trong trận bán kết gặp Yotaiwan Jasita của đội Thái Lan, Kim Vàng có thể hình thấp hơn hẳn nên chị gặp nhiều khó khăn và phải dùng chiến thuật áp sát đối phương, thì với trận Chung kết, chị gặp đối thủ có thể hình tương đồng nhưng rất mạnh. Vì vậy, Kim Vàng liên tục di chuyển ra ngoài, đánh tỉa đối phương đồng thời sử dụng kỹ thuật phang ống vào sườn khiến mọi chiến thuật của đối phương đều bị vô hiệu hóa. Kết thúc, Kim Vàng chiến thắng tuyệt đối với tỷ số 3-0.

Chia sẻ về niềm vui chiến thắng, Huỳnh Thị Kim Vàng cho biết: Đây là lần đầu tiên em tham gia SEA Games 31 và giành được Huy chương Vàng, em muốn gửi lời cảm ơn đến Ban Huấn luyện và những cổ động viên cổ vũ em. "Để có được Huy chương Vàng là kết quả của sự chỉ bảo của Ban Huấn luyện, sự cố gắng, nỗ lực của bản thân em. Qua đây em muốn gửi thông điệp đến tất cả mọi người, chỉ cần có sự cố gắng, nỗ lực, quyết tâm của bản thân sẽ đạt được mục tiêu đề ra", Huỳnh Thị Kim Vàng nói.

Ở nội dung Full Contact, hạng cân dưới 67kg nam, vận động viên Nguyễn Thế Hưởng của đội Việt Nam gặp Lorn Panha của đội Campuchia. Ngay khi bước vào trận đấu, võ sĩ Nguyễn Thế Hưởng đã thể hiện sức mạnh và tinh thần quyết thắng của đội chủ nhà. Mặc dù đối thủ rất nhanh và mạnh nhưng anh đã cho khán giả thấy những trận đòn mãn nhãn trên đài thi đấu. Càng về cuối trận, khí thế càng lớn, những pha đánh càng quyết liệt. Qua 6 phút thi đấu, Nguyễn Thế Hưởng đã hoàn toàn hạ gục đối thủ, mang về chiến thắng chung cuộc 3-0 trước Lorn Panha, giành Huy chương Vàng.

Chia sẻ về quá trình chiến thắng đối thủ trong trận đánh, Nguyễn Thế Hưởng cho biết, qua theo dõi các trận đánh của đối thủ, anh biết đối thủ rất mạnh về các đòn chân nên trong trận này, anh đã đưa chiến thuật chịu đau khi đối thủ đánh một đòn chân để mình "tung" ra nhiều đòn tay, áp đảo đối phương.

Tham gia thi đấu ở trận cuối vòng chung kết, nội dung Low Kick, hạng cân dưới 60kg nam, vận động viên Nguyễn Quang Huy của đội Việt Nam gặp vận động viên Valsiripattana Chai Kampanart Thái Lan. Tiếp nối những chiến thắng vang dội của đội chủ nhà, Quang Huy đã xuất sắc chiến thắng đối thủ đến từ Thái Lan với tỷ số 3- 0, mang về tấm Huy chương Vàng thứ 5 cho Kickboxing Việt Nam.

Đánh giá thành tích chung của đội tuyển Việt Nam, ông Vũ Đức Thịnh, Trưởng bộ môn Kickboxing Việt Nam cho biết kết quả tại Kickboxing SEA Games 31, đội tuyển Việt Nam đã đạt mục tiêu đề ra là giành được 5 Huy chương Vàng và xếp thứ nhất toàn đoàn môn thi đấu. Điều đáng tiếc, bất ngờ là Nguyễn Xuân Phương, vận động viên được kỳ vọng của đội Việt Nam không thể vào được vòng trong. Bên cạnh đó, nhiều vận động viên thi đấu tốt của Việt Nam được đánh giá ngang bằng với đối thủ trong các trận đấu không đạt được thành tích như mong đợi. Điều ảnh hưởng trực tiếp đến giải đấu là do các vận động viên của Việt Nam mắc COVID-19 nhiều nên thể lực bị sụt giảm; bên cạnh đó, do ảnh hưởng của dịch bệnh, các vận động viên không được đi tập huấn nước ngoài nên kinh nghiệm thi đấu chưa nhiều./.

Thái Hùng 

Nguyễn Thái Hùng