SEA Games 31: Thắng U23 Myanmar 1-0, U23 Việt Nam cầm chắc cơ hội vào bán kết

Nguồn: TTXVN



SEA Games 31: Thắng U23 Myanmar 1-0, U23 Việt Nam cầm chắc cơ hội vào bán kết

Phú Thọ (TTXVN 13/5)
 
Dù gặp nhiều khó khăn trước U23 Myanmar ở lượt đấu thứ tư bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31 trên sân vận động Việt Trì (Phú Thọ), nhưng với bàn thắng duy nhất của đội trưởng Đỗ Hùng Dũng đã giúp đội tuyển U23 Việt Nam có cơ hội lớn để vào bán kết.

Trước đó, cũng trên sân vận động Việt Trì, U23 Indonesia đã thắng U23 Philippines để có được 6 điểm như U23 Myanmar, qua đó tạo áp lực không nhỏ cho U23 Việt Nam. Do vậy, Huấn luyện viên Park Hang-seo dồn sức tập trung cho trấn đấu với những con người tốt nhất của mình cho mục tiêu giành 3 điểm trước U23 Myanmar.

Đứng trong khung gỗ vẫn là thủ thành Văn Toàn, bộ ba trung vệ gồm Thanh Bình, Việt Anh, Tiến Long, hai cầu thủ chạy cánh là Văn Xuân và Tuấn Tài, Hoàng Anh, Hùng Dũng và Hoàng Đức tiếp tục đảm nhiệm ở khu trung tuyến để hỗ trợ cho cặp tiền đạo Tiến Linh và Mạnh Dũng.

Tuy nhiên, xét về cục diện trận đấu cho thấy U23 Myanmar đã phòng ngự chắc chắn, gây khó khăn cho U23 Việt Nam, mặc dù U23 Việt Nam ép sân, tấn công liên tục với những pha phóng sắc nét hơn, uy hiếp khung thành đội bạn những thiếu cơ may cho những lần ghi bàn. Trong 45 phút đầu hiệp 1, dù cầm bóng nhỉnh hơn nhưng U23 Việt Nam cũng không thể tạo ra thế trận tốt trước đối thủ và chấp nhận tạm hòa với tỷ số 0-0.

Sang hiệp 2, Huấn luyện viên Park Hang-seo có những sự thay đổi nhân sự khi tung Văn Đô và Công Đến vào sân. U23 Việt Nam tích cực tấn công trong những phút đầu hiệp 2 và tạo ra được những cơ hội ghi bàn. Sau những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi, phút 76, Văn Đô có có đường chuyền lật cánh đẹp mắt để đội trưởng Hùng Dũng dứt điểm tinh tế mở tỷ số cho U23 Việt Nam.

Có được bàn thắng, U23 Việt Nam chủ động chơi chậm để bảo vệ thành quả. Trong khi đó, Myanmar với nền tảng thể lực tốt, chơi pressing khắp mặt sân, khiến các ý tưởng lên bóng của đội chủ nhà gặp rất nhiều khó khăn. Dù sở hữu quyền kiểm soát bóng vượt trội, nhưng chúng ta luôn gặp vấn đề ở khâu kết thúc, cho đến khi Hùng Dũng lên tiếng.

Chiến thắng của U23 Việt Nam trận này, được tiếp lửa rất nhiều từ các cổ động viên trên khán đài. Những cuộn sóng, tiếng hò reo và đèn led từ hàng vạn chiếc điện thoại, càng làm cho bầu không khí cổ động thêm lung linh, huyền ảo. Ngay cả khi cơn mưa nặng hạt đổ xuống sân Việt Trì trong 10 phút cuối trận cũng không thể làm nguội đi sức nóng từ gần 2 vạn khán giả.

Chiến thắng tối thiểu trước U23 Myanmar giúp thầy trò HLV Park Hang-seo mở toang cánh cửa đi tiếp khi đang có được 7 điểm, xếp nhất bảng, hơn U23 Indonesia và U23 Myanmar 1 điểm. Ở lượt đấu cuối vào ngày 15/5, U23 Việt Nam sẽ gặp đội yếu nhất bảng và đã bị loại là U23 Timor Leste./.

Văn Toàn

Tạ Văn Toàn