SEA Games 31: Đội tuyển Pencak Silat Việt Nam ra quân thành công ở nội dung đối kháng

Nguồn: TTXVN
SEA Games 31: Đội tuyển Pencak Silat Việt Nam ra quân thành công ở nội dung đối kháng

Hà Nội (TTXVN 13/5)

Ngày 13/5, ngày thi đấu đầu tiên ở nội dung đối kháng (Tanding) của môn Pencak Silat đã diễn ra với nhiều dấu ấn của các võ sỹ Việt Nam. 

Đội tuyển chủ nhà có 3 võ sỹ ra quân ở ngày thi đấu đầu tiên ở nội dung đối kháng gồm Nguyễn Đình Tuấn (hạng 50-55kg); Vũ Văn Kiên (hạng 55-60kg); Nguyễn Trung Phương Nam (hạng 60-65kg) của nam. 

Trong phần thi đấu, Nguyễn Đình Tuấn đã xuất sắc đánh bại Dines Dumaan (Philippines) với tỷ số 3-0 để giành quyền vào Bán kết. Sau đó, Nguyễn Trung Phương Nam cũng đã có trận đấu để lại nhiều cảm xúc với khán giả nhà thi đấu Bắc Từ Liêm (Hà Nội), khi vượt qua đối thủ rất mạnh đến từ Indonesia, Yudani Kusumah, với tỷ số 3-0. 

Thất bại đáng tiếc nhất trong ngày là trận thua của Vũ Văn Kiên trước  Mohamad Yusli (Singapore). Tâm lý vội vàng khi nhập cuộc đã khiến Vũ Văn Kiên liên tiếp rơi vào thế bám đuổi về điểm số và dẫn đến thua cuộc với tỷ số 0-3. 

Theo đánh giá của huấn luyện viên trưởng đội tuyển Pencak Silat quốc gia Nguyễn Văn Hùng, các võ sỹ ở nội dung đối kháng đã có màn ra mắt suôn sẻ. "Trình độ các vận động viên dự SEA Games lần này có sự tương đồng nên các trận đấu rất khó khăn và cơ hội chia đều cho tất cả. Nếu không phát huy tốt năng lực, rất khó để giành chiến thắng ". 
Theo lịch, các nội dung đối kháng của môn Pencak Silat tiếp tục diễn ra trong ngày 14/5 với 15 trận đấu ở vòng Tứ kết và Bán kết các hạng cân từ 50-55kg đến 85-90kg./.

Vũ Lê

Phóng viên SEA Games