SEA Games 31: Kickboxing Việt Nam có 2 Huy chương Vàng đầu tiên

Nguồn: TTXVN
SEA Games 31: Kickboxing Việt Nam có 2 Huy chương Vàng đầu tiên

Bắc Ninh (TTXVN 13/5)

Tại vòng chung kết Kickboxing SEA Games 31 diễn ra vào tối 13/5 ở Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bắc Ninh, đội Việt Nam có 5 vận động viên tham gia tranh tài. Được sắp lịch thi đấu ở 2 trận đầu tiên, Việt Nam có 2 Huy chương Vàng đầu tiên do võ sĩ Huỳnh Văn Tuấn và Nguyễn Thị Hằng Nga mang lại.

Cụ thể, thi đấu ngay trong trận đầu tiên ở nội dung Full Contact, hạng cân dưới 51kg nam, với tâm lý thoải mái, bình tĩnh, vận động viên Huỳnh Văn Tuấn của đội Việt Nam đã mang về Huy chương Vàng đầu tiên. Sau trận bán kết ngày 11/5, Huỳnh Văn Tuấn đã xác định được đối thủ của mình là Pattisamallo Salmri Stendra của đội Indonesia. Anh đã có thời gian nghiên cứu kỹ thuật, lối đánh của đối phương để đưa ra các đòn tấn công hiệu quả nhất.

Vào trận đấu, Huỳnh Văn Tuấn tự tin đưa ra các miếng đánh dứt khoát, tuy nhiên, anh đã bị đối thủ dẫn trước trong hiệp 1 với tỷ số 1-2. Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, sau khi được sự động viên từ Ban huấn luyện và sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên, anh đã lội ngược dòng, đưa ra những đòn tấn công chuẩn xác khiến đối phương bị choáng khi bị tấn công liên tục. Kết thúc hiệp thi đấu thứ 2, Huỳnh Văn Tuấn đã chiến thắng với tỷ số 2-1.

Sang hiệp đấu thứ 3, Huỳnh Văn Tuấn chiến thắng thuyết phục với tỷ số 3-0.

Kết quả chung cuộc, Huỳnh Văn Tuấn thắng Pattisamallo Salmri Stendra của đội Indonesia với tỷ số 3-0.

Chia sẻ về lý do bị thua đối thủ trong hiệp 1, Huỳnh Văn Tuấn cho biết do thời gian đợi thi đấu trước khi lên đài khá lâu nên anh đã bị “nguội người” và khi vào trận, anh đã bị các đòn tấn công của đối phương. Tuy nhiên sau hiệp 1, khi Ban huấn luyện thông báo bị thua hiệp 1, anh đã dồn toàn bộ sức lực, tấn công đối phương. Chiến thắng này là lời cảm ơn của anh đối với Ban Huấn luyện, gia đình, người thân và tất cả người hâm mộ.

Chiến thắng của Huỳnh Văn Tuấn một lần nữa tiếp thêm sức mạnh cho đội Kickboxing Việt Nam. Tiếp sau chiến thắng của Tuấn, ở nội dung Full Contact, hạng dưới 48kg nữ, vận động viên Nguyễn Thị Hằng Nga của đội Việt Nam đã có màn đấu tuyệt vời trước đối thủ Dasalla Renalyn Dacquel của Philippines. Kết thúc hiệp 1, Hằng Nga đã liên tục dẫn điểm và chiến thắng với tỷ số 2-1. Sang hiệp thi đấu thứ 2, thể hiện sức mạnh và lối chơi của nhà đương kim vô địch, Hằng Nga đã chiến thắng áp đảo đối phương với tỷ số 3-0. Hiệp 3, Hằng Nga chiến thắng với tỷ số 3-0. Kết quả chung trận đấu, Hằng Nga chiến thắng tuyệt đối với tỷ số 3-0, giành Huy chương Vàng.

Trận chung kết sẽ tiếp tục với các nội dung thi đấu của các đội. Kickboxing Việt Nam còn 3 vận động viên tham gia trận chung kết. Cụ thể, nội dung Full Contact, hạng dưới 65kg nữ, vận động viên Huỳnh Thị Kim Vàng, đội tuyển Việt Nam gặp vận động viên Ngaya Pag A Zephania của Philippines. Nội dung Full Contact, hạng dưới 67kg nam, vận động viên Lorn Panha đội Campuchia gặp vận động viên Nguyễn Thế Hưởng đội Việt Nam. Nội dung Low Kick, hạng dưới 60kg nam, vận động viên Nguyễn Quang Huy đội Việt Nam gặp vận động viên Valsiripattana Chai Kampanart của đội Thái Lan./.

Thanh Thương

Phùng Thị Thanh Thương