SEA Games 31: Các golf thủ Philippines nhắm tới Huy chương Vàng

Nguồn: TTXVN
SEA Games 31: Các golf thủ Philippines nhắm tới Huy chương Vàng

Hà Nội (TTXVN 13/5)--
Đội tuyển golf nữ Philippines bước vào Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 31 với sự góp mặt của tay golf từng chiến thắng trong hai giải đấu chuyên nghiệp - Rianne Malixi. Mục tiêu mà họ hướng tới là tấm Huy chương Vàng của đại hội lần này.
Rianne Malixi đến với SEA Games 31 sau những kỳ tích ấn tượng ở Mỹ. Cô được kỳ vọng sẽ cùng những tên tuổi sáng giá khác trong làng golf Philippines là LK Go và Mafy Singson bổ sung thêm bảng vàng thành tích cho nền thể thao nước nhà sau khi gặt hái thành công rực rỡ ở Đại hội Thể thao châu Á (Asian Games) 2018 ở Jakarta (Indonesia) và SEA Games 2019 tại Manila (Philippines). LK Go từng góp mặt trong các đội hình đã giành Huy chương Vàng ở các giải đấu nêu trên. Cô từng sát cánh bên Yuka Saso và Bianca Pagdanganan ở Jakarta, trước khi giúp Pagdanganan cùng với Abby Arevalo ở Manila.
Đội tuyển golf nam của Philippines do cựu vô địch thế giới lứa tuổi trẻ Kristoffer Arevalo dẫn đầu sẽ có màn so tài được nhận định là  khó khăn hơn, khi đối thủ của họ có rất nhiều những gương mặt thuộc hàng đầu trong khu vực châu Á. Jet Hernandez, Jed Dy và Gab Manotoc sẽ có cơ hội so tài với những golf thủ tới từ đội Thái Lan.
Ba ngày đầu tiên trong lịch thi đấu tại SEA Games 31 sẽ là những cuộc chiến giành danh hiệu cá nhân, kết quả sẽ được sử dụng để xếp hạt giống cho nội dung thi đấu đồng đội - diễn ra từ ngày 16-18/5 tới.
Huấn luyện viên đội tuyển golf Philippines - ông Miko Alejandro đánh giá rằng các quốc gia khác, đặc biệt là Singapore và Indonesia, đều đã có những sự tiến bộ vượt bậc ở môn thể thao này trong những năm gầy đây và là những thách thức lớn mà đội tuyển Philippines phải vượt qua nếu muốn chinh phục đỉnh cao SEA Games 31./.

Thanh Phương 

 

Hoàng Thanh Phương