Kiếm thủ Vũ Thành An vô địch nội dung kiếm chém nam SEA Games 31

Nguồn: TTXVN
Kiếm thủ Vũ Thành An vô địch nội dung kiếm chém nam SEA Games 31
 
Hà Nội (TTXVN 13/5)
 
Niềm hy vọng Vũ Thành Anh của đội tuyển Đấu kiếm Việt Nam đã xuất sắc đánh bại đối thủ người Thái Lan ở chung kết nội dung kiếm chém để giành huy chương Vàng SEA Games 31, tiếp tục bảo vệ thành công ngôi vô địch nội dung kiếm chém nam cá nhân.
 
Cụ thể, chiều 13/5 tại tại Cung Điền kinh trong nhà (Hà Nội) đã diễn ra chung kết nội dung kiếm chém cá nhân nam. Trải qua các vòng bảng và vòng loại trực tiếp khá dễ dàng, Vũ Thành An (Việt Nam) đã chiến thắng vận động viên Ruangrit Haekerd (Thái Lan) với tỷ số 15-11, giành quyền vào chung kết nội dung kiếm chém cá nhân nam.
 
Tại trận chung kết, tưởng chừng sẽ có một trận thi đấu khó khăn nhưng ngược lại, Vũ Thành An đã hoàn toàn áp đảo đối thủ Srinualnad Voragun đến từ Thái Lan. Sau vài phút thi đấu, kiếm thủ Việt Nam đã giành chiến thắng áp đảo với tỷ số 15-7, qua đó bảo vệ thành công tấm huy chương Vàng SEA Games 31 nội dung kiếm chém nam cá nhân.
 
Ngay sau trận đấu, Vũ Thành An đã chia sẻ muốn giành chiến thắng này cho tất cả những người hâm mộ thể thao nói chung, môn đấu kiếm nói riêng. Chưa bao giờ em được thi đấu trong một không khí hạnh phúc như bây giờ. Mỗi lần ghi điểm hay mất điểm đều nghe tiếng cỗ vũ "Việt Nam cố lên" rất lớn từ phía các cổ động viên. Đây có thể là giải đấu hạnh phúc nhất từ trước tới nay của em!  
 
Không giấu sự vui mừng khi Vũ Thành An  giành huy chương Vàng, huấn luyện viên môn đấu kiếm Việt Nam huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn cho biết, đẳng cấp của Vũ Thành An có thể đánh bại được các đối thủ trong khu vực. "Tôi tin rằng với phong độ này An sẽ tiếp tục vô địch các kỳ SEA Games khác trong những năm tới" -huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn nhận định. 
 
Trận chung kết ngày 13/5 cũng khép lại ngày thi đấu thành công của tuyển đấu kiếm Việt Nam tại SEA Games 31. Trong ngày 14/5, tuyển đấu kiếm Việt Nam sẽ tiếp tục thi đấu nội dung Kiếm liễu cá nhân nữ và Kiếm cạnh cá nhân nam./.

Lê Minh Sơn

Phóng viên SEA Games