SEA Games 31: Vận động viên Carlos Yulo của Philippines tạm dẫn đầu môn Thể dục dụng cụ

Nguồn: TTXVN



SEA Games 31: Vận động viên Carlos Yulo của Philippines tạm dẫn đầu môn Thể dục dụng cụ

Hà Nội (TTXVN 13/5)

Ngày 13/5, tại Cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa (quận Ba Đình, Hà Nội) diễn ra các nội dung thi của môn Thể dục dụng cụ. Các vận động viên tham gia tranh tài ở các nội dung vòng loại cá nhân nam, chung kết đồng đội nam, toàn năng nam.

Trong sáng 13/5, 21 vận động viên nam của 3 quốc gia (Malaysia, Philippines, Thailand) đã tham gia thi đấu 6 dụng cụ tương ứng với 8 nội dung thi đấu.  Đó là: Thể dục tự do, Ngựa tay quay, Vòng treo, Xà kép, Xà Đơn và Nhảy chống. Sau hơn 2 tiếng thể hiện các nội dung toàn năng, kết thúc buổi sáng thi đấu đầu tiên, đoàn vận động viên nam môn Thể dục dụng cụ của Philippines đang đứng hạng 1 với 301.6 điểm. Tiếp đến là đoàn vận động viên của Malaysia (285.85 điểm).

Tổng hợp 6 điểm thành phần của các nội dung dụng cụ, vận động viên Carlos Yulo, đoàn thể thao Philippines với số điểm 85,15 đang dẫn đầu trong số các vận động viên tham gia thi các nội dung buổi sáng. Tiếp đến là 2 vận động viên của Malaysia. Tuy nhiên, mức điểm giữa vị trí số 1 của vận động viên Philippines với vận động viên Malaysia là 12 điểm, khoảng cách khá xa.

Chiều 13/5, vận động viên Thể dục dụng cụ của các đội tuyển Campuchia, Indonesia, Singapore và chủ nhà Việt Nam sẽ tham gia thi các nội dung. Dự kiến thời gian trao huy chương đồng đội và toàn năng sẽ diễn sau 18 giờ.

Các vận động viên Thể dục dụng cụ thi đấu từ ngày 13-16/5 ở 14 nội dung, trong đó có 8 nội dung của nam và 6 nội dung của nữ.

Đội tuyển Thể dục dụng cụ Việt Nam tham dự đại hội với 12 vân động viên. Huấn luyện viên Đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam Trương Minh Sang cho biết: Tại SEA Games 31, các vận động viên của Philippines vẫn là đối thủ nặng ký nhất của đoàn Việt Nam. Trong đó, vận động viên Carlos Yulo của Philippines là nhà vô địch thế giới nội dung Thể dục tự do.

Dù chịu nhiều ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19, các vận động viên của Việt Nam không thể ra nước ngoài thi đấu, cọ xát nhưng nước ta vẫn kịp tổ chức 2 giải đấu trong nước gồm một giải trẻ và một giải vô địch quốc gia. Để chuẩn bị "săn vàng" SEA Games 31, bộ môn Thể dục dụng cụ đã chuẩn bị kỹ lưỡng, đặt mục tiêu sẽ giành được 3 huy chương Vàng. Các vận động viên Lê Thanh Tùng, Đinh Phương Thành, Nguyễn Văn Khánh Phong là những gương mặt được kỳ vọng sẽ mang về  huy chương Vàng cho Việt Nam.

Tại Cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa ghi nhận điều kiện đảm bảo an ninh, an toàn được thực hiện tốt. Số lượng cổ động viên trên khán đài sáng 13/5 không đông, phần lớn là các em học sinh từ các trường trung học cơ sở quanh khu vực. Có rất đông phóng viên tham gia đưa tin, bên cạnh đó có nhiều nghệ sỹ nhiếp cũng tham gia tác nghiệp tại đây./.

Ngọc Bích

Nguyễn Thị Ngọc Bích