SEA Games 31: Võ thuật vẫn là "mỏ vàng" của thể thao Việt Nam

Nguồn: TTXVN

SEA Games 31: Võ thuật vẫn là "mỏ vàng" của thể thao Việt Nam

Hà Nội (TTXVN 13/5)

Các đội tuyển võ thuật của thể thao Việt Nam được ví là “mỏ vàng” tại các kì SEA Games và lần này cũng không là ngoại lệ.

Kurash là đội tuyển đầu tiên mở hàng "Vàng" cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31. Tại nhà thi đấu Hoài Đức (Hà Nội), lãnh đội Kurash Việt Nam tại SEA Games 31, ông Nguyễn Hữu An cho biết: “Chúng tôi vinh dự khi có tuyển thủ giành các tấm huy chương Vàng đầu tiên cho Đoàn thể thao Việt Nam. Càng tuyệt vời hơn khi chỉ sau 2 ngày thi đấu đầu tiên, Kurash đã hoàn thành vượt chỉ tiêu huy chương Vàng đề ra. Để có được kỳ tích này, Kurash Việt Nam không đánh giá thấp các đối thủ mà rất thận trọng, đảm bảo tốt mục tiêu chuyên môn”.

Lãnh đội Vovinam tại SEA Games 31 Ngô Bá Huy cho biết, các tuyển thủ đang có tinh thần và sức khỏe tốt khi hội quân tại Hà Nội. Hiện tại, đội tập làm quen sàn đấu ở nhà thi đấu Sóc Sơn (Hà Nội)  2 buổi/ngày. Thời gian thi đấu sắp đến gần, các tuyển thủ đều rất tập trung luyện tập, đảm bảo an toàn để không chấn thương ngay sát giờ tranh tài. Hiện tại, nhiều quốc gia tại Đông Nam Á đang phát triển ở môn võ này nên tại SEA Games 31 chắc chắn sẽ có nhiều cuộc thi đấu hấp dẫn.

Hai đội tuyển Pencak Silat cũng muốn sớm khẳng định sức mạnh bằng những tấm huy chương Vàng cho đất nước. Sau khi chỉ giành được 1 chức vô địch ở nội dung biểu diễn (seni), Ban huấn luyện nội dung đối kháng đã mong muốn các tuyển thủ phải tập trung cao độ. Huấn luyện  viên trưởng đội tuyển Pencak Silat Việt Nam Nguyễn Văn Hùng khẳng định, tất cả tuyển thủ đối kháng đều đang có tinh thần quyết thắng rất lớn. Luật thi đấu đã có nhiều thay đổi và toàn đội đã được cập nhật trong các lớp tập huấn. Việc thành - bại nằm ở bản lĩnh của mỗi vận động viên và ông tin tưởng võ sĩ Pencak Silat Việt Nam sẽ không để khán giả nhà thất vọng...

Với đội tuyển Wushu, lãnh đội Việt Nam tại SEA Games 31 – ông Vũ Văn Trung khẳng định tất cả tuyển thủ đã sẵn sàng vào cuộc với tinh thần cao nhất để giành ít nhất 5 tấm huy chương Vàng trong các nội dung taolu (biểu diễn) và tán thủ (đối kháng).

Các đội tuyển Kickboxing và Boxing được chờ đợi làm nên kì tích tại SEA Games 31 lần này. Phụ trách bộ môn Kickboxing (Tổng cục Thể dục Thể thao, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), ông Vũ Đức Thịnh cho biết việc đã có 5 tuyển thủ góp mặt trong các trận chung kết hạng cân của Kickboxing là dự liệu của đội tuyển chủ nhà. Hiện tại, thành viên đội tuyển Boxing đã có mặt tại Bắc Ninh tập luyện với quyết tâm cao nhất. Tuyển thủ Nguyễn Văn Đương và Nguyễn Thị Tâm cho rằng lần đầu được thi đấu SEA Games trên sân nhà nên cả hai quyết tâm giành được thành tích tốt nhất vì màu cờ sắc áo.

Ba đội tuyển khác gồm Taekwondo, Judo và Karate đang chuẩn bị tinh thần tốt nhất và sẵn sàng xuất trận. Các võ sĩ của Karate đã có mặt tại Ninh Bình, hướng đến mục tiêu giành 4 tấm huy chương Vàng trên sân nhà năm nay. Tất cả các thành viên của môn Taekwondo đã có mặt tại Hà Nội. Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư kí Liên đoàn Taekwondo Việt Nam Vũ Xuân Thành đã chia sẻ: Tinh thần là yếu tố quan trọng nhất trước thi đấu. Tất cả tuyển thủ Taekwondo Việt  Nam đang rất tự tin trước giờ ra thi đấu; đặt quyết tâm cao tại kì SEA Games 31 này.

Với đội tuyển Judo, huấn luyện trưởng Nguyễn Duy Khanh từng trao đổi rằng việc được tập huấn tại Mông Cổ trong tháng 3/2922; tập luyện kĩ chiến thuật thời gian qua đã giúp võ sĩ của Judo Việt Nam tự tin về chuyên môn./.

Nguyễn Đình

Phóng viên SEA Games