SEA Games 31: Cổ động viên cổ vũ cuồng nhiệt nội dung thi Đua thuyền Rowing

Nguồn: TTXVN

SEA Games 31: Cổ động viên cổ vũ cuồng nhiệt nội dung thi Đua thuyền Rowing

Hải Phòng (TTXVN 13/5)

Ngày 13/5, tại Khu Huấn luyện đua thuyền thành phố Hải Phòng (thị trấn Minh Đức, huyện Thủy Nguyên), các vận động viên của các quốc gia tham gia 4 nội dung thi chung kết và trao huy chương môn Đua thuyền Rowing.

Theo ghi nhanh của phóng viên Thông tấn xã Việt Nam tại Hải Phòng, không khí cuộc đua hết sức cuồng nhiệt, các cổ động viên có mặt chật kín trên khán đài để cổ vũ cho các đội thi chung kết.

Tại nội dung đua thuyền bốn nữ hạng nhẹ hai mái chèo (LW4X), các vận động viên Hồ Thị Lý, Lương Thị Thảo, Nguyễn Thị Giang, Phạm Thị Thảo xuất sắc giành Huy chương Vàng với thời gian 7:11:326. Cùng ở nội dung này, giành Huy chương Bạc là Đội tuyển Indonesia  với sự tham gia của các vận động viên Melani Putri, Nurtang, Anggi Widiarti, Mutiara Rahma Putri; giành Huy chương Đồng là Đội tuyển Thái Lan với các vận động viên Patchareeya Jrrdsakul, Nattariwan Nunchai, Jirakon Phuetthonglang và Rawiwan Sukkaew.

Ngay sau khi đoạt Huy chương Vàng, vận động viên Hồ Thị Lý xúc động chia sẻ, muốn giành vinh quang này để cảm ơn toàn đội, Huấn luyện viên trưởng và gia đình đã luôn động viên để đội giành thành tích xuất sắc trong ngày hôm nay.

Hồ Thị Lý cho biết thêm, chị tham gia Đội tuyển Đua thuyền Rowing từ năm 2015. Để toàn tâm toàn ý cho việc tập luyện, chị được gia đình bên chồng và chồng (cũng là vận động viên) luôn đồng hành, chia sẻ. Trong ngày nhận huy chương, chị Lý xúc động khi mẹ chồng luôn có mặt để cổ vũ, động viên con dâu.

Đánh giá về nội dung thi đua thuyền bốn nữ hạng nhẹ hai mái chèo, Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Đua thuyền Rowing Việt Nam Lê Văn Quang cho biết, các vận động viên đã phát huy hết thế mạnh của từng thành viên trong đội và nhận phần thưởng xứng đáng.

Cổ động viên Nguyễn Phú Tùng, sống tại huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng cho biết, trong 4 ngày diễn ra các vòng đấu của môn đua thuyền Rowing, anh có mặt 3 buổi để cổ vũ cho Đội tuyển Đua thuyền Việt Nam nói riêng và các đội tuyển tham gia nội dung chung kết nói chung. Trong buổi thi này, Đội tuyển Đua thuyền Việt Nam rất sung sức, vượt qua đối thủ ở nhiều nội dung thi.

Theo anh Nguyễn Phú Tùng, Đua thuyền Rowing là môn thể thao ít người biết đến hơn so với một số môn thể thao khác. Tuy nhiên, anh cùng bạn bè vẫn tới cổ vũ cuồng nhiệt vì đây là dịp để bản thân anh cũng như mọi người thể hiện tình cảm đối với các vận động viên tham gia giải đấu lớn khu vực Đông Nam Á. Anh Tùng sẽ cùng các cổ động viên tiếp tục cổ vũ môn Đua thuyền Rowing và các nội dung khác tại SEA Games 31./.

Minh Thu

Nguyễn Thị Minh Thu