Khởi tranh môn Đấu kiếm tại SEA Games 31, Việt Nam tung "át chủ bài"

Nguồn: TTXVN
 
Khởi tranh môn Đấu kiếm tại SEA Games 31, Việt Nam tung "át chủ bài"

Hà Nội (TTXVN 13/5)

Ngày 13/5, Bộ môn Đấu kiếm chính thức được khởi tranh. Đây là một trong những môn thể thao hấp dẫn, đồng thời cũng là thế mạnh của đoàn thể thao Việt Nam. Tuyển Đấu kiếm Việt Nam sẽ ra quân ở hai nội dung Kiếm chém nam và Kiếm ba cạnh nữ trong khuôn khổ SEA Games 31.

Đấu kiếm từng là môn thế mạnh của Việt Nam, nhưng không còn giữ được vị thế trong các kỳ SEA Games gần đây. Ở SEA Games 30, Việt Nam chỉ giành 4 huy chương vàng môn Đấu kiếm ở các nội dung Kiếm 3 cạnh cá nhân nam, Kiếm chém cá nhân nam, Kiếm chém đồng đội nam, Kiếm 3 cạnh đồng đội nam.

Thời gian qua, đội tuyển Đấu kiếm Việt Nam không được tham dự giải đấu lớn nào, đồng thời cũng không đánh giá được hết thực lực của đối thủ, nguyên nhân chủ yếu vì dịch COVID-19.

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Đấu kiếm Việt Nam Phạm Anh Tuấn cho biết: "Dù chưa rõ phong độ hiện tại của đối thủ nhưng các kiếm sĩ Việt Nam chắc chắn sẽ chịu sự cạnh tranh khốc liệt của những đối thủ rất mạnh đến từ Thái Lan, Philippines và Singapore. Vì thế, tôi cho rằng cả hai nội dung trong ngày ra quân, khả năng giành huy chương vàng của chúng ta chỉ là 30%".

Tuy nhiên, Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Đấu kiếm Việt Nam cũng tự tin cho rằng, toàn đội sẽ giành được 3 huy chương vàng trong mùa giải SEA Games 31 này.

Đúng 10 giờ ngày 13/5, hai kiếm thủ Nguyễn Phương Kim và Vũ Thị Hồng sẽ lĩnh ấn tiên phong ở nội dung kiếm ba cạnh nữ. Sau đó, Vũ Thành An và Nguyễn Xuân Lợi sẽ thi đấu nội dung Kiếm chém cá nhân nam.

Trong đó, Vũ Thành An là đương kim vô địch Kiếm chém nam, thậm chí từng giành được 5 huy chương vàng SEA Games. Đây có thể coi là một trong những "át chủ bài" giành huy chương vàng về cho tuyển Đấu kiếm Việt Nam.

Môn Đấu kiếm ở SEA Games 31 diễn ra từ ngày 13/5 đến ngày 18/5/2022 tại Cung Điền kinh trong nhà, đường Trần Hữu Dực, thành phố Hà Nội./.

PV

Phóng viên SEA Games