SEA Games 31: Người dân Đan Phượng, Hà Nội háo hức chờ đón những trận đấu của môn Jujitsu

Nguồn: TTXVN

SEA Games 31: Người dân Đan Phượng, Hà Nội háo hức chờ đón những trận đấu của môn Jujitsu

Hà Nội (TTXVN 12/5)

Môn Jujitsu sẽ chính thức khởi tranh trong khuôn khổ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) tại Nhà thi đấu Đan Phượng (Đan Phượng, Hà Nội) vào ngày 14/5. Nhưng ngay tại thời điểm này, không khí chào đón, cổ vũ Đội tuyển Jujitsu Việt Nam và các nước bạn đang rất rộn ràng trên khắp các nẻo đường tại huyện Đan Phượng.

Các tuyến đường từ trung tâm huyện đến các đường trục chính liên xã như "khoác áo mới" với hàng loạt cụm hồng kỳ, quốc kỳ, biểu ngữ chào mừng SEA Games 31. Nhà nhà đều treo cờ Tổ quốc, vệ sinh sạch sẽ lối đi chung. Nhiều tuyến đường đã được sơn kẻ vạch và lắp mới đèn tín hiệu, biển báo đảm bảo an toàn giao thông. Các đơn vị và người dân cũng trồng và chăm sóc hoa ở vườn hoa công cộng, đảm bảo cảnh quan khu trung tâm huyện sáng, xanh, sạch, đẹp và thân thiện chào mừng SEA Games 31. 

Tại Nhà thi đấu Đan Phượng, nơi diễn ra các trận đấu, cổng chào SEA Games 31 đã hoàn thành công tác lắp đặt, các địa điểm trong Nhà thi đấu, cảnh quan, môi trường trong và ngoài khu vực đều sáng, xanh, sạch đẹp. Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Đan Phượng Nguyễn Hữu Khánh khẳng định, đến nay, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, sẵn sàng cho những trận đấu của môn Jujitsu, góp phần vào thành công chung của SEA Games 31. 

Theo ghi nhận, những ngày này có khá đông người dân đến khu vực Nhà thi đấu Đan Phượng để chụp ảnh, cập nhật và chia sẻ thông tin thi đấu của môn Jujitsu lên các trang mạng xã hội. Một số bạn sinh viên giao tiếp bằng tiếng Anh với vận động viên các nước, cổ vũ tinh thần thi đấu và thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân các nước trong khu vực. 

Em Nguyễn Thị Hương, trú tại xã Hồng Hà (huyện Đan Phượng) hồ hởi bày tỏ, đây là lần đầu tiên huyện Đan Phượng được tổ chức một hoạt động thể thao tầm cỡ quốc tế. Không chỉ Hương mà đông đảo các tầng lớp nhân dân và cán bộ trên địa bàn huyện rất háo hức đòn chờ những vận động viên tham gia thi đấu tại Nhà thi đấu Đan Phượng.

Đồng quan điểm, anh Nguyễn Văn Sinh trú tại trị trấn Phùng (huyện Đan Phượng) chia sẻ: SEA Games 31 là dịp để quảng bá du lịch, văn hóa, lịch sử; xây dựng hình ảnh quê hương Đan Phượng, Thủ đô Hà Nội với du khách trong và ngoài nước. Mỗi người dân Đan Phượng nói riêng, Thủ đô Hà Nội nói chung đã và đang là một nhịp cầu, đại sứ hòa bình, kết nối, lan tỏa hình ảnh văn minh, thanh lịch, mến khách đến với bè bàn quốc tế. 

Môn Jujitsu tại SEA Games 31 diễn ra trong 2 ngày (14 và 15/5) tại Nhà thi đấu Đan Phượng. Môn Jujitsu tại SEA Games 31 có 6 nội dung thi đấu gồm: 3 nội dung dành cho nam và 3 nội dung dành cho nữ, mỗi nội dung thi đấu là 1 hạng cân. Tại SEA Games 31, Đội tuyển Jujitsu Việt Nam tranh tài ở cả 6 nội dung./.

Nguyễn Thắng - Nguyễn Cúc

Nguyễn Văn Thắng