SEA Games 31: Võ sĩ Philippines tặng Huy chương Vàng cho người cha đang hôn mê

Nguồn: TTXVN



SEA Games 31: Võ sĩ Philippines tặng Huy chương Vàng cho người cha đang hôn mê

Hà Nội (TTXVN 12/5)--
Nữ võ sĩ Mary Francine Padios đã giành được tấm Huy chương Vàng (HCV) đầu tiên về cho đoàn thể thao Philippines trong kỳ SEA Games lần này khi chiến thắng ở nội dung Tunggal nữ môn Pencak Silat trong ngày thi đấu 11/5. Trong trạng thái đầy cảm xúc trên bục vinh quang, Padios tiết lộ cô muốn giành tặng tấm huy chương này cho người cha đang hôn mê trong bệnh viện của mình, bởi ông chính là nguồn động lực to lớn đưa cô tới chiến thắng này. 
Đằng sau màn trình diễn mãn nhãn khiến các giám khảo tại Nhà thi đấu Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phải trầm trồ, đó là sự mong mỏi trong sâu thẳm trái tim của Mary Francine Padios.
Nữ võ sĩ 18 tuổi chia sẻ động lực lớn nhất thúc đẩy cô giành chiến thắng là để hỗ trợ tài chính cho người cha đang hôn mê ở quê nhà. Cha của Mary Francine Padios - ông Jerome - đã gặp tai nạn ô tô khi trên đường từ Iloilo về nhà ở Aklan và được điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt của Trung tâm Y tế Iloilo kể từ đó. Chia sẻ với báo giới, Mary Francine Padios cho biết cô vẫn luôn mong mỏi có điều kiện tài chính tốt hơn để chuyển cha tới một bệnh viện công, với các phương tiện chăm sóc và điều trị chuyên nghiệp hơn. Theo Padios, các khoản tiền thưởng của cô sẽ giúp ích rất nhiều cho gia đình trong hoàn cảnh các chi phí bệnh viện tăng cao. Cô cho biết: “Tôi rất muốn nói chuyện với cha của mình, nhưng ông giờ đã hôn mê. Nhưng tôi biết rằng cha sẽ tự hào về tôi với thành tích này".
Theo thông báo trước đó của Ủy ban Thể thao Philippines, Mary Francine Padios có thể nhận được 300.000 pesos (hơn 5.700 USD) cho thành tích đoạt HCV SEA Games 31. Trước đó, khi nghe tin cha Padios gặp tai nạn,  Hiệp hội Pencak Silat Philippines cũng đã cho phép cô nghỉ 10 ngày để về thăm cha. Nhưng cô đã không sử dụng hết những ngày nghỉ phép này mà sớm trở lại khu tập huấn - nơi các vận động viên lưu trú và tập luyện theo cơ chế bong bóng để phòng dịch COVID-19. Mary Francine Padios nêu rõ cô muốn tiếp tục tập luyện để quyết tâm giành được HCV vì đó chính xác là điều mà cha cô muốn nhìn thấy ở con gái mình./.

Thanh Phương

Hoàng Thanh Phương