SEA Games 31: Môn Kickboxing đã xác định được tất cả các trận chung kết

Nguồn: TTXVN



SEA Games 31: Môn Kickboxing đã xác định được tất cả các trận chung kết

Bắc Ninh (TTXVN 11/5)

Tối 11/5, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bắc Ninh, 11 trận đấu bán kết môn Kickboxing đã diễn ra. Trong ngày thi đấu thứ 4, môn Kickboxing đã xác định thêm 6 trận chung kết. Như vậy, vào ngày 13/5, môn Kickboxing sẽ diễn ra 12 trận chung kết; trong đó, Đội tuyển Kickboxing Việt Nam có 5 vận động viên góp mặt gồm Nguyễn Thị Hằng Nga, Nguyễn Thế Hưởng, Huỳnh Văn Tuấn, Nguyễn Quang Huy và Huỳnh Thị Kim Vàng.

Tại trận thi đấu bán kết, Đội tuyển Kickboxing Việt Nam có sự góp mặt của 6 võ sỹ gồm: Lê Thị Nhi (nội dung Full Contact, hạng cân dưới 56 kg nữ); Huỳnh Văn Tuấn (nội dung Full Contact, hạng cân dưới 51 kg nam); Đinh Thị Hoa (nội dung Low Kick, hạng cân dưới 60 kg nữ); Nguyễn Quang Huy (nội dung Low Kick, hạng cân dưới 60 kg nam); Huỳnh Thị Kim Vàng (nội dung Full Contact, hạng cân dưới 65 kg nữ) và Kiều Duy Quân (nội dung Low Kick, hạng cân dưới 71 kg nam).

Là người mở màn cho Đội tuyển Kickboxing Việt Nam ra quân tại trận bán kết, võ sỹ Lê Thị Nhi gặp khá nhiều áp lực nên cô đã để thua võ sỹ Pieter Diandra Ariesta (Indonesia) với tỷ số 1-2, dừng chân tại trận bán kết nội dung Full Contact, hạng cân dưới 56 kg nữ.

Sau khi Lê Thị Nhi để thua trước đối thủ người Indonesia, niềm hy vọng của Đội tuyển Kickboxing Việt Nam được đặt vào nhà vô địch nội dung Full Contact, hạng cân dưới 51 kg nam SEA Games 30 Huỳnh Văn Tuấn. Với kinh nghiệm thi đấu dày dặn, Tuấn đã hạ gục võ sỹ Masdor Mohammad Rifdean (Malaysia) một cách chóng vánh, điền tên mình vào trận chung kết, qua đó, khích lệ tinh thần đồng đội ở những trận đấu tiếp theo. Đối thủ của Huỳnh Văn Tuấn tại trận chung kết là võ sỹ Pattisamallo Salmri Stendra (Indonesia), khi anh đã xuất sắc đánh bại võ sỹ rất mạnh của Thái Lan là Thimadee Seksit.

Ấn tượng nhất trong ngày thi đấu hôm nay là võ sỹ người Bắc Ninh Nguyễn Quang Huy. Được sự cổ vũ nhiệt tình từ người hâm mộ quê nhà, Quang Huy nhanh chóng đáp lại bằng chiến thắng với tỷ số cách biệt 3-0 trước võ sỹ Dailay Emmanuel Cantores (Philippines). Trong trận đấu này, Quang Huy tự tin dồn ép, đưa ra những cú đánh quyết định khiến đối thủ không kịp trở tay, để góp mặt tại trận chung kết nội dung Low Kick, hạng cân dưới 60 kg nam, trong niềm hạnh phúc “vỡ òa” của người hâm mộ. Đối thủ của Nguyễn Quang Huy tại trận chung kết là võ sỹ Valsiripattana Chai Kampanart (Thái Lan), khi võ sỹ này đã dễ dàng đánh bại võ sỹ Taipanyavong Soukan (Lào).

Tiếp mạch chiến thắng của Nguyễn Quang Huy, võ sỹ Huỳnh Thị Kim Vàng cũng dễ dàng giành chiến thắng trước võ sỹ rất mạnh của Thái Lan là Yotanwan Jasita. Dù có đôi chút bất lợi về chiều cao nhưng Kim Vàng đã chủ động dồn ép và có những cú ra đòn chính xác về phía đối thủ để tiến thẳng vào trận chung kết.

Ba võ sỹ của Việt Nam là Lê Thị Nhi, Đinh Thị Hoa và Kiều Duy Quân dù thi đấu rất nỗ lực nhưng đều phải dừng bước tại trận bán kết.

Ngoài ba đại diện của nước chủ nhà Việt Nam góp mặt tại trận chung kết, trong ngày thi đấu hôm nay, Ban Tổ chức đã xác định được thêm các cặp đấu của 3 trận chung kết gồm: Nội dung Full Contact, hạng cân dưới 56 kg nữ, võ sỹ Cordero Gretel De Paz (Philippines) gặp võ sỹ Pieter Diandra Ariesta (Indonesia); nội dung Low Kick, hạng cân dưới 60 kg nữ, võ sỹ Jaiteang Waraporn (Thái Lan) gặp võ sỹ Iniong Gina Araos (Philippines); nội dung Low Kick, hạng cân dưới 71 kg nam, võ sỹ Chhoeung Lvay (Campuchia) gặp Thapphli Thongchai (Thái Lan).

Theo lịch thi đấu, 12 trận chung kết Kickboxing SEA Games 31 sẽ diễn ra vào ngày 13/5, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bắc Ninh.

Môn Kickboxing SEA Games 31 có sự tham gia của 8 quốc gia là: Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Indonesia, Malaysia, Lào, Campuchia, Singapore với gần 90 vận động viên. Các trận đấu Kickboxing tại SEA Games 31 được tiến hành theo Điều lệ của Liên đoàn Kickboxing châu Á. Các vận động viên thi đấu theo hình thức loại trực tiếp trong từng nội dung và hạng cân. Thời gian thi đấu mỗi trận là 3 hiệp, mỗi hiệp 2 phút và giữa hiệp nghỉ 1 phút.

Các nội dung thi đấu Kickboxing SEA Games 31 gồm Low Kick và Full Contact (tên nội dung được quy định trong Kickboxing). Trong đó, nam thi đấu ở 7 hạng cân (51kg, 54kg, 57kg, 60kg, 63,5kg, 67kg và 71kg) và 5 hạng cân nữ (48kg, 52kg, 56kg, 60kg, 65kg). Mỗi vận động viên chỉ được đăng ký 1 nội dung thi đấu./.

Quang Nhiều

Đinh Văn Nhiều