SEA Games 31: Việt Nam giành 2 Huy chương Bạc và 2 Huy chương đồng môn Nhảy cầu

Nguồn: TTXVN



SEA Games 31: Việt Nam giành 2 Huy chương Bạc và 2 Huy chương đồng môn Nhảy cầu

Hà Nội (TTXVN 11/5)

Môn Nhảy cầu SEA Games 31 đã khép lại vào chiều tối 11/5, sau cuộc thi đấu ở 2 nội dung cuối cùng 10m cầu cứng đôi nữ và 3m cầu mềm đơn nam.

Các vận động viên Việt Nam đã thi đấu không thành công trong ngày thi đấu cuối cùng. Vận động viên Nguyễn Tùng Dương xếp hạng 4 (225,35 điểm), Đinh Anh Tuấn xếp hạng 5 (298,15 điểm) ở nội dung cầu mềm 3m đơn nam. Ở nội dung cầu cứng 10m đôi nữ, Bùi Thị Hồng Giang và Mai Hồng Hạnh đứng ở vị trí thứ 3 với 117,9 điểm, xếp sau vận động viên của Singapore (225,42 điểm) và Malaysia (292,12 điểm). Tuy nhiên, do nội dung này có 3 đội tham dự, Ban Tổ chức đã quyết định không trao Huy chương Đồng, chỉ trao Huy chương Bạc cho Onng Rei En/Ong Sze En (Singapore) và Huy chương Vàng cho Pandellela Rinong Anak Pamg/Nur Dhabitah Bte Sabri (Malaysia).

Như vậy, Đội tuyển quốc gia nhảy cầu Việt Nam đã giành được tổng số 2 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng tại SEA Games 31. Xét về số lượng, thành tích này đã vượt chỉ tiêu đề ra "đổi màu" tấm Huy chương Đồng đã giành được ở kỳ SEA Games 30, dù vậy, chất lượng chuyên môn, thành tích của các tuyển thủ Việt Nam không quá cao. Thành tích nổi bật nhất là tấm Huy chương Bạc ở nội dung cầu mềm 3m đôi nữ của Ngô Phương Mai/Mai Hồng Hạnh. 

Theo Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển quốc gia Nhảy cầu Trương Anh Tài, "thành tích của các vận động viên Việt Nam phản ánh đúng thực lực và cả những khó khăn mà các tuyển thủ đã gặp trong quá trình chuẩn bị. Thời gian tập luyện ngắn, các động tác không có độ khó cao và tâm lý thi đấu chưa ổn định là các hạn chế. Tuy nhiên, với nỗ lực của các vận động viên, việc đem về 2 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng là thành công. Ngoài ra, việc vận động viên Nguyễn Quang Đạt và Đặng Hoàng Tú (đều 15 tuổi) đã thi đấu rất ấn tượng, không bị khớp tâm lý và giành được Huy chương Đồng là bất ngờ lớn. Hiện tại, các bể đã sửa chữa tu sửa, hi vọng thành tích năm sau sẽ tốt hơn".

Kết thúc chương trình thi đấu môn Nhảy cầu SEA Games 31, Malaysia khẳng định vị thế số 1 với việc giành 8 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng trên tổng số 8 nội dung thi đấu. Đoàn Singapore đứng ở vị trí thứ 2 với 3 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng./.

Vũ Lê 


Phóng viên SEA Games