SEA Games 31: Lãnh đạo tỉnh Hòa Bình gặp mặt các vận động viên, huấn luyện viên Đội tuyển xe đạp Quốc gia

Nguồn: TTXVN
SEA Games 31: Lãnh đạo tỉnh Hòa Bình gặp mặt các vận động viên, huấn luyện viên Đội tuyển xe đạp Quốc gia

Hòa Bình (TTXVN 11/5)

Chiều 11/5, UBND tỉnh Hòa Bình tổ chức gặp mặt các vận động viên, huấn luyện viên Đội tuyển xe đạp Quốc gia Việt Nam thi đấu tại SEA Games 31. Dự buổi gặp mặt có Bí thư Tỉnh uỷ Hòa Bình Ngô Văn Tuấn, đại diện Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành cùng 40 vận động viên, huấn luyện viên.

Hòa Bình được giao nhiệm vụ đăng cai tổ chức môn đua xe đạp, một trong các môn thể thao trong chương trình SEA Games 31, dự kiến thời gian thi đấu diễn ra từ ngày 14-22/5/2022. Có khoảng 400 người tham gia thi đấu và làm công tác phục vụ gồm: thành viên Ban tổ chức, Ban trọng tài, Trưởng đoàn, cán bộ đoàn, huấn luyện viên, vận động viên của 11 quốc gia cùng lực lượng phóng viên, nhân viên phục vụ, tình nguyện viên... Bộ môn đua xe đạp thi đấu có 12 nội dung, trong đó đường trường 7 nội dung và địa hình 5 nội dung.

Tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh uỷ Hòa Bình Ngô Văn Tuấn động viên, khích lệ các vận động viên đua xe đạp tham gia thi đấu tại SEA Games 31. Đồng thời nhấn mạnh, đây là sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á mà Việt Nam vinh dự được tổ chức đăng cai, trong đó rất vinh dự và tự hào tỉnh Hòa Bình được chọn để tổ chức các nội dung đua xe đạp. Qua đó, khẳng định vị thế của Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình Ngô Văn Tuấn nhấn mạnh, trong điều kiện bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, gặp nhiều khó khăn nhưng Việt Nam vẫn sẵn sàng đăng cai tổ chức. Sự kiện này là dịp để quảng bá hình ảnh đất Việt Nam tươi đẹp, con người Việt Nam thân thiện. Mỗi chúng ta sẽ là một đại sứ để giới thiệu đến bạn bè quốc tế biết đến Hòa Bình, Việt Nam tràn đầy năng lượng và khát vọng phát triển.

Ông Ngô Văn Tuấn cũng mong muốn, bước vào thi đấu SEA Games 31 các vận động viên thể hiện tinh thần thể thao cao thượng, thi đấu đạt thành tích, phải đặt mục tiêu cụ thể, nỗ lực giành huy chương. Đó không chỉ là vinh dự của bản thân các vận động viên, gia đình, những người thân, huấn luyện viên mà còn mang vinh quang về cho đất nước. Các vận động viên cần cố gắng đạt mục tiêu đề ra để thấy rõ khát vọng vươn lên. Tỉnh Hòa Bình cam kết tạo điều kiện tối đa chỗ ăn, ở, tập luyện tốt nhất để các vận động viên thi đấu.

Tại buổi gặp mặt, vận động viên Đinh Văn Linh xúc động cho biết: "Tôi rất vui mừng và tự hào là người con dân tộc Mường Hòa Bình, lại được thi đấu trên chính quê hương của mình, tôi sẽ cố gắng thi đấu hết mình để mang vinh quang về cho quê hương, đất nước".

Dịp này, tỉnh Hòa Bình và một số doanh nghiệp trên địa bàn đã tặng quà, động viên các vận động viên và huấn luyện viên Đội tuyển xe đạp Quốc gia Việt Nam tham gia thi đấu tại SEA Games 31./.

Thanh Hải  

Bùi Thanh Hải