Đội tuyển quốc gia Pencak Silat giành Huy chương Vàng đầu tiên tại SEA Games 31

Nguồn: TTXVN
Đội tuyển quốc gia Pencak Silat giành Huy chương Vàng đầu tiên tại SEA Games 31

Hà Nội (TTXVN 11/5)

Các võ sỹ ở nội dung biểu diễn (Seni) đã đem về tấm Huy chương Vàng đầu tiên cho đội tuyển quốc gia Pencak Silat tại SEA Games 31 trong sáng 11/5 với chiến thắng ở nội dung đồng đội nữ.

Trong sáng 11/5, toàn bộ các trận đấu chung kết của 6 nội dung biểu diễn môn Pencak Silat gồm cá nhân (Tunggal), đôi (Ganda) và đồng đội (Regu) của nam và nữ đã diễn ra với sự cạnh tranh rất kịch tính.

Mở màn cho phần thi đấu của đội tuyển quốc gia Pencak Silat là 2 vận động viên Nguyễn Thị Thu Hà - Nguyễn Thị Huyền ở nội dung đôi nữ đấu trực tiếp với 2 vận động viên Riska Hermawan - Ririn Rinasih (Indonesia). Với bài biểu diễn đạt 9,925 điểm, bộ đôi vận động viên Việt Nam chỉ giành Huy chương Bạc, còn đôi vận động viên Indonesia giành Huy chương Vàng với 9,945 điểm.

Nhiều áp lực tâm lý đã xuất hiện khi Vương Thị Bình - Nguyễn Thị Thu Hà - Nguyễn Thị Huyền vào cuộc thi đấu ở đội dung đồng đội nữ và cũng là phần thi đấu cuối cùng ở nội dung biểu diễn. Tuy nhiên, bộ ba vận động viên Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc bài thi và tỏ ra vượt trội trước đối thủ đến từ Brunei.

Phần thi đấu của Vương Thị Bình - Nguyễn Thị Thu Hà - Nguyễn Thị Huyền được các trọng tài chấm 9,996 điểm, vượt trội đối thủ (9,915 điểm) và đem về tấm Huy chương Vàng trong niềm vui sướng của các đồng đội.

“Em đã chờ đợi tấm Huy chương Vàng này trong suốt 14 năm qua. Đây là thành tích cao nhất mà em giành được ở một kỳ SEA Games và càng ý nghĩa hơn khi đây là tấm Huy chương Vàng giành được trên sân nhà trong một ngày thi đấu rất đáng nhớ”, Nguyễn Thị Thu Hà xúc động chia sẻ.

Trong khi đó, Huấn luyện viên Nguyễn Thanh Tùng cũng rất vui mừng khi các học trò đã vượt qua nhiều áp lực để thi đấu thành công. “Sự cạnh tranh ở SEA Games 31 rất cao, khi nhiều đội tham gia và luật thi đấu cũng thay đổi. Thay vì biểu diễn tính điểm lấy bài thi cao nhất để trao huy chương, các vận động viên biểu diễn sẽ phải đấu loại trực tiếp từ vòng loại, bán kết và chung kết. Thể thức thi đấu này khiến các võ sỹ phải duy trì được sự ổn định rất cao mới có thể giành được thành tích cao nhất và phản ánh chính xác hơn về trình độ”, ông Tùng cho biết.

Khép lại phần thi đấu ở nội dung biểu diễn, đội tuyển quốc gia Pencak Silat đã giành được 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc và 3 Huy chương Đồng trong 6 nội dung tại SEA Games 31. VĐV của quốc gia cũng giành được 1 Huy chương Vàng là Singapore, Philippines, Indonesia, Thái Lan và Malaysia.

Theo lịch, 10 nội dung đối kháng (Tanding) của môn Pencak Silat SEA Games 31 sẽ tiếp tục diễn ra từ ngày 13/5./.

Vũ Lê 

Phóng viên SEA Games