SEA Games 31: Giấc mơ Bán kết của nữ cầu thủ Singapore

Nguồn: TTXVN
SEA Games 31: Giấc mơ Bán kết của nữ cầu thủ Singapore 

Hà Nội (TTXVN 10/5)--
Đã là mẹ hai con, lại từng có hai chấn thương đầu gối khá nặng, nhưng Mastura Jeilani chưa bao giờ từ bỏ mơ ước đi một quãng đường xa, ít nhất là tới trận Bán kết nội dung bóng đá nữ ở SEA Games kể từ khi trở lại với "Lionesses" - tên gọi thân mật của đội tuyển bóng đá nữ Singapore.
Cách đây 3 năm, Mastura Jeilani từng nghĩ rằng sự nghiệp bóng đá của cô đã kết thúc. Chỉ 10 phút sau khi vào sân cho Police SA trong một trận đấu ở Giải Ngoại hạng nữ (WPL), tiền vệ này bị xoắn dây chằng chéo trước (ACL) ở đầu gối trái. Chấn thương xảy ra ở thời điểm Mastura Jeilani vừa sinh con thứ hai cách đó 9 tháng. Cô thừa nhận chấn thương là do thể chất chưa sẵn sàng để thi đấu.
Quá trình hồi phục đầy thử thách diễn ra sau đó, khi cô phải xoay sở với "một núi" công việc như chăm sóc hai con hằng ngày trong khi bị nẹp chân. Bạn bè thân thiết và gia đình đã khuyên cô nên giải nghệ. Họ là những người hiểu rõ nhất cuộc sống của Mastura Jeilani khi đó khó khăn thế nào. Mastura đã từng bị chấn thương ở chân phải vào năm 2013, vì vậy, khi bị chấn thương lần thứ hai, cô thực sự muốn dừng lại.
Cô không còn thi đấu cho đội tuyển quốc gia Singapore từ năm 2012. Nhưng sau khi sức khỏe tốt lên, hai con lớn hơn và cả hai vết đau ở đầu gối ổn định, cô đã thử gia nhập câu lạc bộ Simei United - hiện là Balestier Khalsa - và nhận sự hỗ trợ rất nhiều từ các đồng đội và huấn luyện viên Ratna Suffian. Cô nghỉ hẳn việc tại Cục Ma túy Trung ương (CNB) và suy nghĩ nhiều hơn về những mục tiêu trong cuộc sống. 
Mastura Jeilani nhận ra rằng đam mê sân cỏ của cô còn dang dở và do đó cô quyết định quay trở lại với sự nghiệp mà cô đã bắt đầu từ năm 2007, khi mới 14 tuổi 224 ngày. Giải thích cho quyết định này, Mastura Jeilani cho biết: "Tôi đã không ghi được bàn thắng quốc tế nào và tôi đã rời khỏi đội với tư cách là đội trưởng của đội tuyển quốc gia vào thời điểm đó. Các sân bóng là sân khấu nơi chúng tôi biểu diễn, nơi chúng tôi giải trí và tôi cảm thấy mình vẫn còn muốn làm điều đó". 
Sự xuất hiện của đại dịch COVID-19 có thể khiến đội phải tạm ngừng tập luyện và thi đấu, nhưng không thể ngăn cản sự trở lại của Mastura Jeilani. Cô khát khao trở lại thi đấu trong màu áo của Lionesses - nơi cô đã có lần đầu tiên tham dự SEA Games năm 2003.
Quyết tâm lấy lại vóc dáng, cô đã mua một số máy tập thể lực và chồng cô thậm chí còn chuyển một trong những căn phòng ở nhà riêng thành không gian tập luyện cho cô. Cô bắt đầu chạy với một số đồng đội cũ. Khởi đầu với đường chạy 5km trước khi tiến tới cự ly 13km, nỗ lực không mệt mỏi đã giúp cân nặng của cô giảm từ 82kg xuống còn 64kg. Cô bắt đầu tập luyện cùng đội một lần nữa vào tháng 12 năm ngoái và cuối cùng xuất hiện lần đầu tiên trong màu áo Lionesses sau một thập kỷ trong trận đấu với Papua New Guinea hồi tháng trước tại Sân vận động Jalan Besar.
Với Mastura Jeilani, được thi đấu tại SEA Games là “cơ hội quý báu” và cô hy vọng đội có thể lọt vào Bán kết. Đội tuyển nữ Singapore (hiện đứng thứ 135 thế giới) sẽ mở màn chiến dịch của họ vào ngày 10/5, trong cuộc đối đầu với đội bóng xếp thứ 43 thế giới là Thái Lan ở bảng B. Các đội khác trong bảng là Myanmar (đứng thứ 45 thế giới) và Lào (thứ 83). Mastura Jeilani cho biết: “Tại thời điểm này, chúng tôi đều biết đối thủ khó khăn nhất sẽ là người Thái và chúng tôi sẽ gặp họ ở trận đầu tiên. Nhưng chúng tôi chắc chắn sẽ cống hiến hết mình, chiến đấu hết mình ở SEA Games lần này. Đối với bản thân, tôi muốn ghi một bàn thắng ở giải đấu quốc tế và góp sức cho đội bóng bằng mọi cách"./.

Thanh Phương 

Hoàng Thanh Phương