SEA Games 31: Huy chương Vàng là mục tiêu chứ không phải áp lực của Futsal Việt Nam

Nguồn: TTXVN
SEA Games 31: Huy chương Vàng là mục tiêu chứ không phải áp lực của Futsal Việt Nam
 
Hà Nam (TTXVN 10/5)
 
Đó là tuyên bố của Huấn luyện viên Phạm Minh Giang tại cuộc họp báo trước ngày khởi tranh môn Futsal SEA Games 31 tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam.
 
Huấn luyện viên Phạm Minh Giang đánh giá: “Chúng tôi có quá trình chuẩn bị khá tốt khi ở chuyến tập huấn tại Thái Lan với 2 trận thắng và 1 trận thua. Hai điểm yếu chúng tôi đã cải thiện tốt là thể lực và phần nào là dứt điểm. Chúng tôi đã sẵn sàng cho SEA Games 31.

Ở AFF Cup (Giải vô địch Futsal Đông Nam Á) vừa rồi, thể lực của đội không tốt lắm, xin chia sẻ là do mắc COVID-19 đến nửa đội hình. Lực lượng đợt này được tăng cường một số cầu thủ trẻ. Họ kết hợp với các cầu thủ kinh nghiệm sẽ có bước tiến mới ở giải lần này".
 
Ông Phạm Minh Giang cũng chia sẻ: "Giành Huy chương Vàng  SEA Games lần này, tôi nghĩ đó không phải là áp lực mà là mục tiêu vì chúng tôi đã đặt ra mục tiêu Huy chương Vàng từ trước. Thái Lan là đối thủ mạnh, bên cạnh đó Malaysia lẫn Indonesia đang có sự đầu tư lớn. Nhưng với lợi thế sân nhà, các cầu thủ sẽ thi đấu quyết tâm hơn. Indonesia mà chúng tôi gặp ngày ra quân là đội tuyển rất mạnh, dàn cầu thủ chất lượng và đồng đều. Lối chơi của họ rất "khó chịu". Qua AFF Cup 2022, tôi có nhiều tư liệu nên chuẩn bị rất kỹ cho Đội tuyển Futsal Việt Nam, đặc biệt là 2 buổi tập cuối. Chúng tôi sẽ phát huy được sức mạnh của mình, khai thác điểm yếu của họ. Sự cổ vũ của các cổ động viên sẽ giúp chúng tôi làm được”.
 
Trả lời câu hỏi về việc thi đấu tại FIFA World Cup rồi trở về đấu trường khu vực SEA Games, Huấn luyện viên Phạm Minh Giang cho biết mọi giải đấu có cảm xúc khác nhau. Với World Cup, đến được đó là niềm vinh dự, hạnh phúc, nhưng ở SEA Games cũng rất cạnh tranh. Những gì diễn ra ở AFF Cup 2022 giúp chúng tôi có kinh nghiệm và kiến thức nhiều hơn để làm tốt hơn.
 
Về những hy vọng của Đội tuyển Việt Nam sắp tới, Huấn luyện viên Minh Giang nói: “Chúng tôi có 2 tiền đạo bên cạnh tiền đạo trẻ Tuấn Thành. Ở AFF Cup, Minh Trí không có phong độ tốt nhưng ở giải lần này, nếu Minh Trí chơi tốt sẽ giúp cho Đội tuyển Futsal Việt Nam tốt hơn”.
 
Đội trưởng Đội tuyển Futsal Việt Nam Trần Văn Vũ cho hay: "Đây là kỳ SEA Games thứ tư của tôi, lần đầu tham dự là người trẻ nhất nhưng có thể lần này, tôi là thành viên già nhất. Đội đang trong quá trình trẻ hóa. Các em có kỹ năng chơi futsal tốt, kỹ thuật và chiến thuật hoàn thiện hơn. Các em dự World Cup vừa rồi nên có kinh nghiệm hơn và hứa hẹn tỏa sáng ở SEA Games lần này”./.
 
Việt Hằng

Phóng viên SEA Games