SEA Games 31: Đội tuyển karate Việt Nam đặt mục tiêu 4 Huy chương vàng

Nguồn: TTXVN
SEA Games 31: Đội tuyển karate Việt Nam đặt mục tiêu 4 Huy chương vàng

Ninh Bình (TTXVN 10/5)

Nối tiếp những thành công tại các giải thi đấu lớn gần đây như SEA Games 30 năm 2019, Giải vô địch karatedo châu Á 2021, Đội tuyển karate Việt Nam đang tích cực tập luyện để đạt được những thành tích tốt nhất tại SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam lần này. Đội tuyển đề ra mục tiêu 4 Huy chương vàng ở cả nội dung kata và kumite.

Tại SEA Games 31, môn thi đấu karate được tổ chức tại Nhà thi đấu tỉnh Ninh Bình. Để chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu, Đội tuyển karate Việt Nam đã có mặt tại Ninh Bình ngày 8/5 và sau đó 1 ngày, đội tuyển đã có buổi tập đầu tiên tại thảm thi đấu chính thức của SEA Games lần này. Việc tiếp cận sớm với thảm thi đấu chính thức, làm quen sàn đấu và tập trung cao độ trong tập luyện thể hiện tinh thần quyết tâm rất cao của toàn đội.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Lê Tùng Dương, Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển karate Việt Nam cho biết, mục tiêu của đội tuyển karate Việt Nam phấn đấu giành được 4 Huy chương vàng tại SEA Games 31 tổ chức ngay trên sân nhà. Đội tuyển karate Việt Nam đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng để đạt mục tiêu này, thời gian qua các vận động viên đã tham gia một số giải thi đấu quốc tế và trong nước, hiện tại sức khỏe và tinh thần của các vận động viên rất tốt để chuẩn bị thi đấu những ngày tới đây.

Ban huấn luyện đặt mục tiêu có được thành tích tốt nhất tại tất cả các nội dung thi đấu. Ngoài một số vận động viên nổi trội, có được phong độ rất tốt thời gian vừa qua, Ban huấn luyện đều đặt kỳ vọng vào tất cả các vận động viên. Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển karate Việt Nam đánh giá sự chuẩn bị tích cực, chu đáo của Ban Tổ chức môn thi đấu tại Ninh Bình trong việc đón tiếp, tạo điều kiện cho toàn đội tập luyện tại thảm đấu chính thức ngay sau khi đặt chân tới Ninh Bình. Việc làm quen sớm với thảm thi đấu và không gian của Nhà thi đấu Ninh Bình tạo tâm lý rất tốt cho các vận động viên chuẩn bị thật kỹ trước khi bước vào thi đấu chính thức.

Môn thi đấu karate dự kiến tổ chức tại Ninh Bình từ ngày 18 đến 20/5. Ghi nhận của phóng viên, không khí các buổi tập của Đội tuyển karate Việt Nam tại Nhà thi đấu tỉnh Ninh Bình trước khi bước vào thi đấu chính thức đều rất nghiêm túc với quyết tâm cao. Tại SEA Games 30, karate Việt Nam giành 2 Huy chương vàng, 3 Huy chương bạc, 6 Huy chương đồng, xếp thứ 3 toàn đoàn, sau Malaysia và Thái Lan./.

Đức Phương

Ninh Đức Phương