SEA Games 31: Bóng đá nữ Thái Lan bắt đầu hành trình giành lại ngôi Hậu

Nguồn: TTXVN
SEA Games 31: Bóng đá nữ Thái Lan bắt đầu hành trình giành lại ngôi Hậu

  Hà Nội (TTXVN 10/5)-- 
Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Thái Lan ngày 10/5 bắt đầu chiến dịch giành lại Huy chương vàng SEA Games với trận mở màn gặp đội Singapore tại Quảng Ninh.
  Đội tuyển nữ Thái Lan thi đấu tại bảng B cùng các đội Myanmar và Lào. Đương kim vô địch - đội chủ nhà Việt Nam cùng Philippines và Campuchia thi đấu tại bảng A. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ vào Bán kết.
  Cho đến nay, Việt Nam và Thái Lan là hai quốc gia lần lượt chia nhau Huy chương Vàng bóng đá nữ tại các kỳ SEA Games, trong đó Việt Nam được 6 Huy chương Vàng và Thái Lan đạt 5 Huy chương Vàng.
  Tại hai kỳ SEA Games gần đây nhất, đội tuyển nữ Việt Nam đã lên ngôi vô địch sau khi đánh bại Thái Lan trong trận chung kết.
  Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Huấn luyện viên Miyo Okamoto của Thái Lan cho biết đây là giải đấu đầu tiên của “Chaba Kaew” – biệt danh của các nữ cầu thủ bóng đá Thái Lan sau Giải vô địch bóng đá nữ châu Á đầu năm nay. Chiến lược gia người Nhật Bản này cho biết: "Các cầu thủ của chúng tôi rất phấn khích khi được ở đây và lại thi đấu bóng đá. Đây là một giải đấu quan trọng và chúng tôi ở đây với tư cách là đại diện của Thái Lan. Chúng tôi có một số cầu thủ mới và tôi hy vọng họ sẽ có được kinh nghiệm”.
  Thái Lan hy vọng sẽ gặp Việt Nam trong trận chung kết SEA Games 31. Tuy nhiên, huấn luyện viên Okamoto cho biết mục tiêu cuối cùng là giúp Thái Lan giành được một vé tranh tài tại World Cup nữ 2023.
  Các nữ cầu thủ Thái Lan đã từng thi đấu trong các vòng chung kết World Cup vào các năm 2015 và 2019. Thuyền trưởng của đội tuyển bóng đá nữ Thái Lan khẳng định mục tiêu chính của Chaba Kaew là giành quyền tham dự World Cup và SEA Games 31 là nơi để các nữ cầu thủ chuẩn bị cho vòng loại.
  Bóng đá nữ Thái Lan đã không thể giành được một suất dự World Cup thông qua Giải vô địch bóng đá nữ châu Á và sẽ phải tìm vé lọt vào Vòng chung kết qua thi đấu ở một trận play-off./.
 
Ngọc Quang

Hoàng Thanh Phương