SEA Games 31: Ngô Phương Mai đem về tấm Huy chương Bạc thứ 2 cho nhảy cầu Việt Nam

Nguồn: TTXVN



SEA Games 31: Ngô Phương Mai đem về tấm Huy chương Bạc thứ 2 cho nhảy cầu Việt Nam

Hà Nội (TTXVN 9/5)

Ngày thi đấu thứ 2 môn nhảy cầu tại SEA Games 31 ghi nhận nỗ lực rất lớn của các tuyển thủ Việt Nam qua thành tích giành tấm Huy chương Bạc nội dung cầu mềm 3m đôi nữ của Ngô Phương Mai và Mai Hồng Hạnh.
 
Tham dự nội dung nội dung đôi nữ cầu mềm 3m có 3 đội gồm: Việt Nam, Malaysia và Singapore. Ngô Phương Mai và Mai Hồng Hạnh đại diện cho Việt Nam tranh tài ở nội dung này, trong bối cảnh Ng Yan Yee và Ong Ker Ying (Malaysia) được nhận định là ứng viên sáng giá cho tấm Huy chương Vàng.
 
Sau phần thi đấu với 5 lần nhảy, Phương Mai và Hồng Hạnh ghi được 237.57 điểm và giành Huy chương Bạc ở nội dung này. Huy chương Vàng thuộc về Ng Yan Yee và Ong Ker Ying (Malaysia) với 276.30 điểm và Tan Yi Xuan Ashlee và Kay Yian Fong (Singapore) giành Huy chương Đồng với 229.42 điểm.
 
Kết thúc phần thi, Ngô Phương Mai đã bật khóc trong vòng tay các đồng đội khi hy vọng đổi màu huy chương tại SEA Games 31 đã thành hiện thực. Trong 4 kỳ SEA Games gần đây nhất, Phương Mai chỉ có được tấm Huy chương Đồng.
 
“Tôi đã chờ đợi tấm Huy chương Bạc này từ rất lâu rồi. Rất cảm ơn mọi người hôm nay đã có mặt đông đảo ở Cung thể thao dưới nước để cổ vũ cho các vận động viên thi đấu. Tôi cũng hy vọng, sau SEA Games 31, mọi người sẽ để ý đến môn nhảy cầu nhiều hơn”, Ngô Phương Mai xúc động nói.
 
Tấm Huy chương Bạc của Ngô Phương Mai đã khép lại một ngày thi đấu thành công cho Đội tuyển Quốc gia nhảy cầu bởi trước đó, Phương Thế Anh và Nguyễn Tùng Dương đều không thể gây bất ngờ trong cuộc thi đấu nội dung cầu mềm 1m đơn nam.
 
Người đạt thành tích tốt nhất là Phương Thế Anh chỉ đứng hạng 5 với 248.25 điểm, còn Nguyễn Tùng Dương xếp hạng 6 với 223.10 điểm. Ở nội dung này, vận động viên giành Huy chương Vàng là Ooi Tze Liang (Malaysia) đạt 377.70. Huy chương Bạc thuộc về Tham Pac Lun (Singapore) với 286.40 điểm và Chawanwat Juntaphadawon (Thái Lan) nhận Huy chương Đồng với 281.45 điểm.
 
Kết thúc ngày thi đấu thứ 2 môn nhảy cầu SEA Games 31, đoàn Malaysia tỏ ra áp đảo với việc giành 4 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc. Tiếp theo là Việt Nam với 2 Huy chương Bạc, 1 Huy chương Đồng và Singapore đứng thứ 3 với 1 Huy chương Bạc, 1 Huy chương Đồng.
Theo lịch, ngày 10/5, môn nhảy cầu SEA Games 31 tiếp tục diễn ra với phần thi đấu ở nội dung cầu mềm 3m cá nhân nam và nhảy nghệ thuật 10m nam. /.

Vũ Lê

Phóng viên SEA Games