SEA Games 31: Chân dung VĐV đầu tiên đoạt Huy chương Vàng của đại hội

Nguồn: TTXVN

SEA Games 31: Chân dung VĐV đầu tiên đoạt Huy chương Vàng của đại hội 

Hà Nội (TTXVN 9/5)--
Cô Nur Dhabitah Sabri (người Malaysia) đã trở thành vận động viên (VĐV) đầu tiên giành Huy chương Vàng của SEA Games 31 sau khi đạt thành tích cao nhất trong phần thi nội dung đơn nữ cầu mềm 1m thuộc môn nhảy cầu. 
Trong phần thi chiều 8/5 tại Cung thể thao dưới nước Mỹ Đình, Nur Dhabitah Bte Sabri đã đạt 290,45 điểm, trong khi người đồng hương của cô - VĐV Kimberly Bong Qian Ping - cũng giành Huy chương Bạc ở nội dung này, với 230,00 điểm. 
Nur Dhabitah Sabri được đánh giá là nữ VĐV nhảy cầu xuất sắc nhất Đông Nam Á. Cô cũng là VĐV có vinh dự được trao nhiệm vụ cầm cờ Malaysia trong Lễ khai mạc SEA Games 31.
Nur Dhabitah Sabri sinh ngày 12/7/1999, hiện sở hữu một bộ sưu tập thành tích “khổng lồ” khi đã giành tới 5 Huy chương Vàng ở 5 kỳ SEA Games ở các nội dung cầu mềm 3m đơn/đôi nữ, cầu cứng 10m và mới nhất là đơn nữ cầu mềm 1m.
Ngoài ra, Nur Dhabitah Sabri còn giành 1 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng Đại hội thể thao châu Á (ASIAD) 2018, giành 3 Huy chương Đồng tại Đại hội Thể thao các khối thịnh vượng chung, được trao vinh dự thắp đài lửa Lễ khai mạc SEA Games 29 trên sân nhà năm 2017. Cô cũng từng giành quyền tham dự hai kỳ Olympic là Rio 2016 (tại Brazil, xếp hạng 5 nội dung đôi nữ cầu mềm 3m) và Tokyo 2020 (tại Nhật Bản, xếp hạng 4 nội dung đơn nữ cầu mềm 3m).
Phát biểu với báo giới sau khi đoạt tấm Huy chương Vàng đầu tiên của SEA Games 31, Nur Dhabitah Sabri hy vọng thành công của cá nhân cô sẽ thúc đẩy các VĐV khác trong đội tuyển Malaysia nỗ lực thi đấu để giành thành tích cao tại SEA Games 31. Cô gái 22 tuổi này cũng thừa nhận rằng để có thể thành công, một VĐV sẽ phải hy sinh rất nhiều, đối mặt với nhiều thử thách khác nhau và điều này không hề dễ dàng.  
Tại SEA Games 31, Nur Dhabitah được kỳ vọng có thể mang về thêm tấm Huy chương Vàng thứ 6 khi cô thi đấu ở cự ly 10m đôi nữ với người đồng đội Datuk Pandelela Rinong Ramg vào ngày 11/5 tới.
Đoàn thể thao Malaysia nhắm đến mục tiêu giành 36 Huy chương Vàng SEA Games 31, trong đó nhảy cầu chính là "mỏ vàng" của nước này. Đội tuyển nhảy cầu Malaysia được dự đoán sẽ thâu tóm cả 8 Huy chương Vàng của bộ môn này tại SEA Games 31./.

Thanh Phương  

Hoàng Thanh Phương