SEA Games 31: Vận động viên Ngô Phương Mai - Tấm huy chương Đồng là cột mốc đáng nhớ

Nguồn: TTXVN



SEA Games 31: Vận động viên Ngô Phương Mai - Tấm huy chương Đồng là cột mốc đáng nhớ
 
Hà Nội (TTXVN 8/5)
 
Chia sẻ sau cuộc thi đấu ở nội dung cầu mềm 1m đơn nữ và trở thành vận động viên giành tấm huy chương đầu tiên cho đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31, Ngô Phương Mai cho biết đây là thành tích không như mong đợi nhưng đã thể hiện nỗ lực rất lớn của bản thân.
 
Kết thúc phần thi đấu, Ngô Phương Mai không tỏ ra quá vui mừng với thành tích 224,00 điểm sau 5 lượt nhảy, bởi nó không đáp ứng sự kỳ vọng của giới chuyên môn về mục tiêu đổi màu huy chương tại SEA Games 31.
 
“Tôi đã nỗ lực hết sức trong phần thi của mình nhưng thực sự chưa hài lòng. Cũng phải nói thêm, các đối thủ đến từ Malaysia rất mạnh, đặc biệt Nur Dhabitah Bte Sabri (người giành huy chương Vàng) đã ở đẳng cấp thế giới và có phần thi đấu xuất sắc. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên được thi đấu SEA Games trên sân nhà nên tấm huy chương Đồng cũng là cột mốc đáng nhớ”, Ngô Phương Mai cho biết.
 
Trên thực tế, kết quả phần thi đấu cũng đã chỉ ra khoảng cách chênh lệch rất lớn giữa các vận động viên Malaysia với phần còn lại, cũng như với các vận động viên Việt Nam. Ngô Phương Mai là hy vọng lớn nhất của Đội tuyển Quốc gia nhảy cầu ở các nội dung của nữ nhưng trình độ còn là khoảng cách so với đối thủ. Điều này bắt nguồn từ quá trình chuẩn bị, điều kiện tập luyện của các vận động viên Việt Nam còn đang gặp khó khăn.
 
“Việc phải tập cạn quá lâu trước đó và không được thường xuyên tham dự các giải đấu cũng ảnh hưởng nhiều tới chất lượng bài thi hôm nay. Nếu như chất lượng tập luyện tốt hơn, tôi tin rằng, thành tích của mình cũng sẽ được cải thiện. Tôi mong rằng, thời gian tới, đội tuyển nhảy cầu sẽ được tạo điều kiện tốt hơn”, Ngô Phương Mai tỏ ra tiếc nuối khi bỏ lỡ cơ hội đổi màu huy chương trên sân nhà.
 
Trong khi đó, Phương Thế Anh cũng có chia sẻ rất thực tế về thành tích giành tấm huy chương bạc nội dung cầu mềm 3m đôi nam. “Thành tích hôm nay phản ánh đúng thực tế về trình độ dù chúng tôi đã nỗ lực. Có những khó khăn nhất định trong quá trình tập luyện nên chưa thể cải thiện được nhiều về chuyên môn”.
 
Với chia sẻ như trên, có thể cảm nhận rất rõ về khả năng cạnh tranh huy chương của các tuyển thủ nhảy cầu so với đối thủ tại SEA Games 31.
 
Nếu như Ngô Phương Mai, Phương Thế Anh hay Nguyễn Tùng Dương đem về thêm 1 tấm huy chương Đồng hoặc huy chương Bạc trong 6 nội dung thi đấu còn lại, đó cũng đã là thành công với Đội tuyển Quốc gia nhảy cầu tại SEA Games 31. Trong khi đó, tuyên bố sẽ giành trọn bộ 8 huy chương Vàng môn nhảy cầu của đội tuyển Malaysia nhiều khả năng thành hiện thực khi cho thấy trình độ hoàn toàn vượt trội so với phần còn lại./.
 
Vũ Lê

Phóng viên CDTN