SEA Games 31: Đội tuyển Quốc gia nhảy cầu “mở hàng” huy chương cho đoàn Thể thao Việt Nam

Nguồn: TTXVN
SEA Games 31: Đội tuyển Quốc gia nhảy cầu “mở hàng” huy chương cho đoàn Thể thao Việt Nam
 
 Hà Nội (TTXVN 8/5)
 
Ngay trong ngày thi đấu đầu tiên (8/5) của môn nhảy cầu SEA Games 31 diễn ra tại Cung thể thao dưới nước Mỹ Đình (Hà Nội), các tuyển thủ đã giành được 1 huy chương Bạc, 1 huy chương Đồng và đây cũng những tấm huy chương đầu tiên của đoàn Thể thao Việt Nam tại đại hội. 
 
Môn nhảy cầu SEA Games 31 vào cuộc thi đấu với nội dung đầu tiên là cầu mềm 1m đơn nữ. Ngô Phương Mai và Nguyễn Phương Anh là 2 đại diện của Việt Nam góp mặt thi đấu, tranh tài cùng với 6 vận động viên đến từ Malaysia (2 vận động viên), Singapore (2 vận động viên), Philippines (1 vận động viên) và Thái Lan (1 vận động viên).
 
Ở phần thi đấu, Ngô Phương Mai với phong thái khá tự tin đã thực hiện suôn sẻ bài thi của mình trong cả 5 lần nhảy. Tuy nhiên, các động tác của Phương Mai không có độ khó cao và không hoàn hảo như của đối thủ. Kết thúc phần thi đấu với tổng điểm 224,00 điểm sau 5 lượt nhảy, Ngô Phương Mai giành được tấm huy chương Đồng. Vận động viên Nguyễn Phương Anh thi đấu không thực sự thành công, chỉ đứng 7/8 chung cuộc với 162,95 điểm.  
 
Với thế mạnh vượt trội, 2 tuyển thủ đến từ Malaysia chiếm giữ các vị trí cao nhất. Trong đó, Nur Dhabitah Bte Sabri - người từng xếp hạng 4 tại Olympic Toykyo đã giành tấm huy chương Vàng với điểm số áp đảo 290,45. Tấm huy chương Bạc thuộc về người đồng hương của Sabri, Kimberly Bong Qian Ping với 230.00 điểm.
 
Tiếp đó, nội dung đôi nam cầu mềm 3m đã diễn ra dù chỉ có 2 đội là Việt Nam và Malaysia tham dự. Có tâm lý khá thoải mái, song bộ đôi Nguyễn Tùng Dương- Phương Thế Anh cũng không thể làm nên bất ngờ trước Chen Yiwei - Ooi Tze Liang đến từ Malaysia. Chung cuộc, với 306,64 điểm, hai vận động viên Việt Nam giành huy chương Bạc và đôi vận động viên Malaysia giành huy chương Vàng với 395,79 điểm. 
 
Kết thúc ngày thi đấu đầu tiên ở môn nhảy cầu, đoàn Malaysia đã giành 2 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc, đoàn thể thao Việt Nam giành 1 huy chương Bạc, 1 huy chương Đồng.
 
Trong ngày 9/5, môn nhảy cầu tiếp tục diễn ra phần thi đấu chung kết 2 nội dung cầu mềm 1m cá nhân nam và cầu mềm 3m đôi nữ./.
 
Vũ Lê

Phóng viên CDTN