SEA Games 31: Cơ hội “thử lửa” quý báu cho tay kiếm trẻ Singapore

Nguồn: TTXVN



SEA Games 31: Cơ hội “thử lửa” quý báu cho tay kiếm trẻ Singapore

Hà Nội (TTXVN 8/5)--
SEA Games 31 sẽ là một trải nghiệm vô cùng quý báu với Elle Koh, vận động viên đấu kiếm mới chỉ 14 tuổi của Singapore. Sinh ra trong một gia đình có truyền thống thể thao, Koh bén duyên với đấu kiếm từ rất sớm. Tuổi đời còn rất trẻ, nhưng em đã có tới hơn 10 năm tập luyện đấu kiếm chuyên nghiệp. Đến năm 11 tuổi, tài năng của Koh dần được khẳng định khi em giành một số giải thi đấu dành cho lứa trẻ.
Koh chia sẻ lý do mà em yêu đấu kiếm đến như vậy là do tính sáng tạo của môn thi đấu này. Em nói: “Trong đấu kiếm, bạn phải thực sự rất sáng tạo, phải nghĩ ra nhiều cách để gây bất ngờ cho đối thủ. Đấu kiếm rất nặng tính chiến thuật, đặc biệt là trong thi đấu vì có rất nhiều yếu tố khác”.
Tình yêu với môn thể thao này cũng là nguyên nhân lý giải cho việc Koh nhanh chóng trở thành một “ngôi sao mới nổi” của làng đấu kiếm Singapore. Ở tuổi 12, em đã trở thành thành viên của đội tuyển quốc gia và một năm sau đó Koh có thể thi đấu ở các giải mở rộng.
Và với Koh, SEA Games 31 sẽ là một dấu mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của em. Đây là kỳ SEA Games đầu tiên của Koh, và cũng mới là giải đấu nước ngoài thứ 3 của em. Áp lực thi đấu là rất lớn, nhưng Koh cho rằng đó là điều cần thiết với một vận động viên chuyên nghiệp. Em nói: “Em hy vọng rằng đây sẽ là một trải nghiệm học hỏi tuyệt vời trong sự nghiệp của mình”.
Nói về người học trò, cũng là con gái của mình, bố của Koh nói: “Tôi tin rằng cô bé có khả năng và quyết tâm. Tuy nhiên, quyết định vẫn nằm ở Elle. Cô bé vẫn còn trẻ, và dù đã trải qua 10 năm thành công, nhưng đỉnh cao của Elle vẫn chưa tới. Tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ con gái mình dù có thế nào đi nữa”./.

Tiến Thành

Nguyễn Anh Hiển