SEA Games 31: Indonesia kỳ vọng môn Pencak Silat mang về tấm huy chương đầu tiên

Nguồn: TTXVN




SEA Games 31: Indonesia kỳ vọng môn Pencak Silat mang về tấm huy chương đầu tiên 

Hà Nội (TTXVN 8/5)--
Trong thông báo đưa ra ngày 7/5, trưởng đoàn thể thao Indonesia - ông Ferry J. Kono cho biết ông kỳ vọng môn Pencak Silat sẽ là môn đầu tiên mang về cho nước này những tấm huy chương Vàng tại SEA Games 31. Ông nói: "Chúng tôi hy vọng tấm huy chương Vàng đầu tiên cho Indonesia tại Hà Nội sẽ là chiến thắng từ các vận động viên tham gia tranh tài ở môn Pencak Silat". 
Theo thông báo, có ít nhất 31 người, gồm 21 vận động viên và 21 quan chức của môn Pencak Silat, đã lên đường sang Hà Nội trong ngày 7/5. Đội Pencak Silat của Indonesia sẽ tham gia tranh tài ở Nhà thi đấu Bắc Từ Liêm từ ngày 10/5. Dự kiến, các đội nam, đội nữ và đôi nam sẽ tham gia thi đấu để cạnh tranh huy chương trong cùng một ngày. 
Tại kỳ SEA Games 2019 ở  Philippines, đội Pencak Silat của Indonesia giành được 2 huy chương Vàng, 3 huy chương Bạc và 2 huy chương Đồng. Còn tại SEA Games 2018 ở Jakarta-Palembang, thành tích của đoàn thể thao Indonesia ấn tượng hơn khi giành được 14 huy chương Vàng và 1 huy chương Đồng. Nhắc đến mục tiêu tại Hà Nội, ông Kono cho biết thêm: "Chúng tôi hy vọng các tuyển thủ Pencak Silat của Indonesia sẽ tỏa sáng ở Việt Nam"./. 

Anh Hiển 

Nguyễn Anh Hiển