SEA Games 31: Bóng rổ nam Philippines hướng tới chức vô địch lần thứ 14 liên tiếp

Nguồn: TTXVN

SEA Games 31: Bóng rổ nam Philippines hướng tới chức vô địch lần thứ 14 liên tiếp

Hà Nội (TTXVN 8/5)--

   HLV đội tuyển bóng rổ Philippines, Chot Reyes đã khẳng định mục tiêu giành HCV tại SEA Games 31, cho dù ông đánh giá chặng đường tới chức vô địch thứ 14 liên tiếp không hề dễ dàng khi Indonesia và Việt Nam sẽ là những đối thủ khó chịu ở môn bóng rổ nam lần này.
   Phát biểu trên truyền hình CNN Philippines, ông Reyes nói: "Chúng tôi thực sự nghiêm túc cho SEA Games. Indonesia có đội hình rất mạnh. Họ có một cựu cầu thủ NBA cao hơn 2,1 mét. Cậu ta có thể ném xa, phòng ngự và là hiểm họa lớn. Việt Nam cũng có 4 vận động viên người Mỹ gốc Việt nguy hiểm. Họ là vấn đề với Philippines, bên cạnh Thái Lan".
     Đội tuyển bóng rổ Philippines mang tới SEA Games lần này những gương mặt quen thuộc như Mar Fajardo, Mo Tautuaa, RR Pogoy, Kevin Alas, Troy Rosario, Kib Montalbo, Isaac Go, Matthew Wright,  Kiefer, Thirdy Ravena, Will Navarro, Francis Lopez và Tautuaa.
    Philippines thống trị bóng rổ nam SEA Games, vô địch 18 trong 20 lần. Họ hai không đoạt Huy chương Vàng các năm 1979 và 1989, đều thua Malaysia. Không đội nào hạ được bóng rổ nam Philippines trong hơn ba thập kỷ qua ở đấu trường SEA Games.
    "Chúng tôi không nghĩ về lịch sử và quá khứ", HLV Reyes trả lời khi được hỏi về bề dày thành tích của bóng rổ Philippines ở đấu trường khu vực. "Tôi tập trung vào đội bóng hiện tại, những người mà tôi sẽ mang đến Việt Nam thi đấu từ 16/5. Chúng tôi sẽ làm việc với mục tiêu bảo vệ chức vô địch".
     So với các nước trong khu vực, bóng rổ Philippines vượt trội nhờ là môn thể thao phổ biến tại các trường học. Họ trở thành thành viên của Liên đoàn Bóng rổ quốc tế từ 1936, từng giành vị trí thứ năm ở Olympic cùng năm. Chưa đội tuyển bóng rổ châu Á nào lặp lại thành tích Olympic đó của Philippines./.

Thanh Bình

 

Trần Thanh Bình