SEA Games 31: Khởi tranh môn bóng ném bãi biển * Việt Nam và Philipines đều giành thắng lợi​

Nguồn: TTXVN

SEA Games 31: Khởi tránh môn bóng ném bãi biển

* Việt Nam và Philippines đều giành thắng lợi

Quảng Ninh (TTXVN 6/5)

Chiều 6/5, tại sân thi đấu bãi biển Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh, bộ môn Bóng ném nam SEA Games 31 chính thức khởi tranh với hai trận đấu giữa Đội tuyển Thái Lan và Đội tuyển Philippines; Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Singapore. Kết quả, ở cặp đấu Việt Nam - Singapore, đội chủ nhà đã giành chiến thắng tuyệt đối 2-0, với khoảng cách điểm số các hiệp khá chênh nhau.

Tại trận đấu giữa Đội tuyển Việt Nam và Singapore, hiệp 1, Việt Nam vươn lên dẫn trước và thắng với tỷ số Việt Nam 18 - Singapore 8. Hiệp 2, Việt Nam 17 - Singapore 7. Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong trận đấu là La Văn Lớn (Việt Nam). Đây cũng là gương mặt ghi nhiều bàn thắng ở các trận đấu khác.

Xúc động trước chiến thắng của đội Việt Nam, cầu thủ Hoàng Văn Tiến chia sẻ, Đội tuyển Việt Nam đã thi đấu hết mình, tấn công dồn dập. Singapore cũng là đội tuyển mới, kinh nghiệm chưa nhiều nhưng cũng đã có sự phát triển. Trong những trận đấu tiếp theo, toàn đội sẽ thi đấu tốt hơn để giành thắng lợi, tiến tới trận Chung kết và giành huy chương Vàng.

Trận này, Đội tuyển Việt Nam thi đấu khá tốt ở các vị trí, tuy nhiên các vận động viên vẫn chưa thi đấu hết 100% sức lực mà để dành sức cho trận đấu tiếp theo, đặc biệt là trận đấu với Philippines ngày 7/5. Đây được coi là trận đấu căng thẳng, hai đội đều mạnh và hiểu khá rõ về lối chơi, chiến thuật của nhau. Đội Việt Nam muốn bảo vệ huy chương Vàng SEA Games, cần nỗ lực hơn nữa.

Trước đó, sau màn khai mạc, trận đấu giữa hai đội Philippines - Thái Lan cũng diễn ra hết sức căng thẳng với nhiều pha bóng hay, quyết liệt.

Đội tuyển Philippines đã thể hiện sự nổi bật hơn về thể hình, kỹ thuật, xuất sắc thắng tuyệt đối Thái Lan hai hiệp, không phải bước vào hiệp đối đầu.

Bà Joanna Franquelli, Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Philippines bày tỏ rất vui mừng và cho biết trận đấu thứ hai sẽ gặp đội tuyển Việt Nam cũng là một đội mạnh nên hy vọng hai bên sẽ có trận thi đấu tốt.

Tại SEAGames 31, môn Bóng ném bãi biển nam có 4 đội tham gia thi đấu gồm: Singapore, Việt Nam, Philippines, Thái Lan. Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm lượt đi và về để xếp thứ hạng chung cuộc. Các trận đấu nội dung Bóng ném bãi biển nam được tổ chức tại Tuần Châu, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh./.

Thanh Vân

Nguyễn Thị Vân