SEA Games 31: Vanessa Sarno - Niềm hy vọng vàng của Philippines ở môn cử tạ

Nguồn: TTXVN

SEA Games 31: Vanessa Sarno - Niềm hy vọng vàng của Philippines ở môn cử tạ

Hà Nội (TTXVN 6/5)--

Với những thành tích ấn tượng ở tuổi 18, nữ đô cử Vanessa Sarno được đánh giá là “người thừa kế” của Hidilyn Diaz – người đã mang về tấm Huy chương Vàng Olympic đầu tiên cho Philippines ở môn cử tạ (tại Thế vận hội Tokyo 2020).
Vanessa Sarno đã thống lĩnh Giải vô địch thiếu niên/ trẻ châu Á khi mới 15 tuổi vào năm 2019. Cô cũng giành được hai Huy chương Vàng và một Huy chương Bạc tại Giải vô địch cử tạ châu Á 2021 tại Tashkent (Uzbekistan) và lập thành tích cá nhân tốt nhất với tổng cử 231kg để đứng thứ 5 tại Giải vô địch thế giới của Liên đoàn cử tạ quốc tế vào tháng 12/2021.
Sarno cho biết cô rất vinh dự và choáng ngợp khi được gọi là ngôi sao cử tạ kế cận của “thần tượng” Hidilyn Diaz - người đã khuyến khích cô tiếp tục theo đuổi môn cử tạ khi cô đánh mất động lực. Chia sẻ với báo giới, Sarno cho biết: “Hidi (Diaz) là nguồn cảm hứng của tôi trong môn cử tạ vì tất cả những thành tích và đóng góp của chị ấy cho môn thể thao này. Chị ấy cũng là một động lực tuyệt vời. Tôi từng tập thử và trong giai đoạn đầu tiên theo đuổi môn này, đã có lúc tôi đánh mất động lực. Nhưng tôi có cơ hội nói chuyện với chị. Những lời nói của chị ấy thực sự khuyến khích tôi tiếp tục ước mơ của mình”.
Tuy thừa nhận rằng Diaz có ảnh hưởng lớn đối với sự nghiệp cử tạ của mình, nhưng Sarno vẫn mong muốn tạo được dấu ấn riêng trong môn thể thao này. Cô tâm sự: “Tôi rất quyết tâm tạo dựng tên tuổi của mình trong bộ môn cử tạ. Giống như Hidi, tôi sẵn sàng hy sinh để sớm đạt được mục tiêu của mình, hướng tới Thế vận hội. Mục tiêu của tôi mỗi khi thi đấu là giành huy chương, giương cao lá cờ Philippines và hát quốc ca của chúng tôi”.
Đô cử trẻ tuổi đến từ thành phố Tagbiliran (thuộc tỉnh Bohol) rất háo hức vượt qua vòng loại ở Olympic Paris 2024 (Pháp). Một phần của chặng đường đó là Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 sắp diễn ra tại Hà Nội vào tháng này, nơi cô không có mục tiêu gì khác ngoài giành Huy chương Vàng trong lần ra mắt. Huấn luyện viên của cô - ông Nick Jaluag - tin rằng cô gái trẻ hoàn toàn có thể giành được tấm Huy chương Vàng SEA Games trong lần đầu tiên tham dự, cũng như sẽ giành quyền có mặt ở Olympic 2024. Ông đánh giá: “Sự nghiệp của Vanessa sẽ còn tiến xa. Cô ấy có thể đủ điều kiện tới Paris vì cô ấy là một trong những ứng cử viên và cô ấy có thành tích tốt khi tham gia giải vô địch thế giới trước đó. Tôi hy vọng cô ấy sẽ giành được huy chương vàng ở SEA Games này"./.

Thanh Phương

Hoàng Thanh Phương