SEA Games 31: Tuyển quyền Anh của Philippines không ngại đối thủ Thái Lan

Nguồn: TTXVN



SEA Games 31: Tuyển quyền Anh của Philippines không ngại đối thủ Thái Lan 

Hà Nội (TTXVN 4/5)--
Bị đối phương nghiên cứu trong quá trình chuẩn bị cho giải đấu lớn không phải là điều mà ai cũng mong muốn nhưng với các vận động viên môn quyền Anh của Philippines, họ đã sẵn sàng cho vấn đề này.
Trả lời phỏng vấn trước khi toàn đội lên đường sang Hà Nội, ông Ed Picson - Chủ tịch Hiệp hội quyền Anh Philippines (ABAP) - khẳng định việc lựa chọn Thái Lan làm địa điểm tập huấn trước thềm SEA Games 31 là một quyết định đã được cân nhắc kỹ, qua đó giúp các vận động viên của nước này có được sự chuẩn bị cần thiết.
Theo ông Picson, các bên liên quan đã thảo luận với những HLV của ABAP, trong đó có cả hướng dẫn viên người Australia Don Abnett, về việc sang Thái Lan tập huấn và họ nhận thấy không có vấn đề gì khi chia sẻ chung khu huấn luyện với người Thái - đối thủ được đánh giá là lớn nhất của Philippines trong việc cạnh tranh huy chương ở môn quyền Anh ở SEA Games 31. Ông Picson chia sẻ thêm: “Họ nghiên cứu chúng tôi, chúng tôi cũng nghiên cứu họ. Chúng ta hãy nhìn vào các yếu tố khác khi lựa chọn Thái Lan. Từ chi phí cho tới hiệu quả thu về. Bên cạnh đó, chính các vận động viên Việt Nam cũng tập huấn ở Thái Lan. Tôi tin rằng điểm mấu chốt là chất lượng của quá trình chuẩn bị”.
Theo kế hoạch, các vận động viên môn quyền Anh của Philippines sẽ bay từ Bangkok tới Hà Nội vào ngày 13/5. Tại giải đấu sắp tới, sức ép dành cho đội tuyển quyền Anh của Philippines là không nhỏ khi họ từng giành 7 huy chương Vàng, 3 huy chương Bạc và 2 huy chương Đồng tại SEA Games 2019 ở Manila. Dẫn đầu đội tuyển quyền Anh của Philippines sẽ là tay đấm từng giành huy chương Bạc Olympic Nesthy Petecio - người thi đấu ở hạng kg 60 cho nữ - và tay đấm Eumir Marcial - người từng giành huy chương Đồng Olympic hạng kg 75 cho nam./.

Anh Hiển 

Nguyễn Anh Hiển