SEA Games 31: Tuyển thủ pencak silat hướng tới giành huy chương vàng đầu tiên cho Singapore

Nguồn: TTXVN



SEA Games 31: Tuyển thủ pencak silat hướng tới giành huy chương vàng đầu tiên cho Singapore

Hà Nội (TTXVN 27/4)--
Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, tuyển thủ pencak silat quốc gia của Singapore Iqbal Abdul Rahman đang đặt quyết tâm giành được huy chương vàng tại SEA Games 31 sắp diễn ra ở Việt Nam từ ngày 12-23/5.
Nội dung đơn nam của Iqbal Abdul Rahman nằm trong số những sự kiện tranh huy chương đầu tiên, dự kiến diễn ra vào đêm trước lễ khai mạc chính thức của SEA Games 31. Vì vậy, anh có thể là vận động viên tranh huy chương đầu tiên của Singapore tại Hà Nội. Anh chia sẻ: "Sẽ rất có ý nghĩa nếu tôi có thể giành được chiếc huy chương vàng đầu tiên cho môn pencak silat và sẽ thật tuyệt vời nếu đó là chiếc huy chương vàng đầu tiên cho Singapore. Tôi đang hướng tới mục tiêu trở thành người đầu tiên giành chiến thắng".
Iqbal Abdul Rahman là nhà vô địch thế giới và 4 lần đoạt huy chương vàng Giải vô địch châu Á. Tuy nhiên, tuyển thủ 28 tuổi này vẫn chưa giành được ngôi vị cao nhất tại các kỳ SEA Games trong 5 lần thử sức. Huy chương bạc tại kỳ SEA Games cuối cùng ở Philippines năm 2019 là màn thể hiện tốt nhất của Iqbal. Anh cũng đã giành được huy chương đồng vào năm 2015.
Ông Sheik Alau'ddin, huấn luyện viên trưởng của đội tuyển pencak silat Singapore đánh giá Iqbal là một trong 3 vận động viên mà ông hy vọng có thể giành được huy chương tại Hà Nội. Đội tuyển pencak silat Singapore đặt mục tiêu toàn đội giành được tổng số 3 huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 6 huy chương đồng từ 16 nội dung thi đấu.
Tuy nhiên, vận động viên Iqbal lưu ý rằng việc chuẩn bị cho kỳ SEA Games lần này là một thử thách đối với toàn đội khi thời gian sắp diễn ra sự kiện trùng với tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo. Dù không ăn uống từ sáng đến tối nhưng các vận động viên pencak silat vẫn phải tập luyện 2 lần/ngày, 5 ngày/tuần. Do vậy, thể lực của các vận động viên cũng phần nào bị ảnh hưởng.
  Môn pencak silat là thế mạnh truyền thống của nhiều các quốc gia Đông Nam Á, như Việt Nam, Indonesia và Malaysia. Vì vậy, cuộc cạnh tranh ở SEA Games thường được đánh giá khốc liệt hơn so với cấp độ thế giới./.
 
Nguyễn Thúy

Phan Nguyễn Thùy An