SEA Games 31: Thể thao điện tử Indonesia đặt mục tiêu giành HCV

Nguồn: TTXVN



SEA Games 31: Thể thao điện tử Indonesia đặt mục tiêu giành HCV

Hà Nội (TTXVN 12/4)--
  Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Indonesia (Kemenpora) Zainudin Amali vừa tới thăm và động viên 128 thành viên Đội tuyển thể thao điện tử (eSport) quốc gia đang tập luyện hướng tới SEA Games 31 sắp diễn ra tại Việt Nam.
  Phát biểu tại địa điểm hội quân của đội tuyển tại tỉnh Tây Java, Bộ trưởng Zainudin Amali cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ phát triển bộ môn thể thao này tại Indonesia.
  Về phần mình, Chủ tịch Ủy ban điều hành eSport Indonesia (PBESI) Bambang Sunarwibowo cho biết trong thời gian qua, cơ quan này đã tiến hành một số chương trình huấn luyện, cũng như thành lập Học viện eSport và Trung tâm huấn luyện eSport quốc gia.
  Theo ông Sunarwibowo, ngoài ra, PBESI còn tổ chức nhiều cuộc thi như Student Cup, College Student Cup, League 1, và League 2, cũng như các chương trình khác với sự phối hợp của Liên đoàn eSport quốc tế.
  Trong khi đó, Trưởng đoàn eSport quốc gia Ibnu Riza cho biết đội đã chuẩn bị kỹ hơn cho SEA Games 31 so với kỳ SEA Games 30 tại Philippines, trong đó Indonesia đã giành được 2 Huy chương Bạc. Ông Riza khẳng định Indonesia đã sẵn sàng về thể lực, tâm lý, dinh dưỡng cho các tuyển thủ, đồng thời tự tin sẽ giành Huy chương Vàng tại SEA Games 31.
  Ông Riza cho hay chương trình hướng tới SEA Games 31 của Đội tuyển eSport quốc gia Indonesia được chia làm hai giai đoạn, trong đó giai đoạn đầu diễn ra từ ngày 1-10/3 tập trung vào việc tuyển chọn và đào tạo 66 tuyển thủ. Giai đoạn hai được tiến hành từ ngày 17-30/4 tập trung vào việc nâng cao thể lực và tâm lý cho các vận động viên.
  Tại SEA Games 31, eSport có 8 bộ môn với 10 nội dung thi đấu bao gồm Liên minh huyền thoại: Tốc chiến (đồng đội nam); Liên minh huyền thoại: Tốc chiến (đồng đội nữ); Liên quân Mobile (đồng đội); PUBG Mobile (đồng đội); PUBG Mobile (cá nhân); Đấu trường sinh tồn (đồng đội); Liên minh huyền thoại (đồng đội); Fifa Online 4 (đồng đội); Đột kích (đồng đội); và Mobile Legends: Bang Bang (đồng đội). Các trận đấu sẽ diễn ra từ ngày 13-22/5 tại Hà Nội./.

Hữu Chiến



Lê Thanh Hương