SEA Games 31: Đội tuyển Taekwondo Thái Lan vẫn sẵn sàng cho giải đấu dù có tới 4 VĐV mắc COVID-19

Nguồn: TTXVN



SEA Games 31: Đội tuyển Taekwondo Thái Lan vẫn sẵn sàng cho giải đấu dù có tới 4 VĐV mắc COVID-19

  Hà Nội (TTXVN 8/4)-- 
Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Chủ tịch Hiệp hội Taekwondo Thái Lan, ông Thanatit Raktabutr, khẳng định việc các vận động viên Taekwondo của “Xứ sở Chùa vàng” có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi trở về từ giải Taekwondo Tây Ban Nha Mở rộng không ảnh hưởng tới quá trình chuẩn bị của đội tuyển Thái Lan cho SEA Games 31 sẽ diễn ra ở Việt Nam vào tháng tới.
  Sau khi trở lại Bangkok ngày 6/4, các thành viên đội tuyển Taekwondo quốc gia Thái Lan tham gia giải Taekwondo Tây Ban Nha Mở rộng đã được xét nghiệm COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế Thái Lan. Kết quả cho thấy có 4 vận động viên của đội, trong đó có vận động viên đoạt Huy chương Vàng Olympic là Panipak "Tennis" Wongpattanakit, dương tính với virus SARS-CoV-2.
  Tại Taekwondo Tây Ban Nha Mở rộng từ ngày 1-3/4, Panipak đã có kết quả tốt nhất của đội Thái Lan khi giành Huy chương Vàng ở hạng 53kg. Hai vận động viên khác của đội Thái Lan là Phannapha Hansujin giành Huy chương Bạc ở hạng 57kg và Sasikan Thongchan giành Huy chương Đồng ở hạng 62kg.
  Hiệp hội Taekwondo Thái Lan cho biết họ đã phối hợp với các vận động viên và sắp xếp điều trị ngay sau khi nhận được tin báo. Hiệp hội cho rằng các vận động viên này có thể đã mắc COVID-19 khi thi đấu ở Tây Ban Nha.
  Tất cả bốn vận động viên trên đã được phân loại vào nhóm "bệnh nhân xanh", chỉ bị các triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng. Panipak được điều trị ho, đau họng và sốt tại Bệnh viện Samitivej trên đường Sukhumvit. Trong khi đó, ba vận động viên còn lại đang cách ly trong một nhà khách vì không có triệu chứng.
  Chủ tịch Hiệp hội Taekwondo Thái Lan Thanatit cho biết các vận động viên này sẽ chỉ cần khoảng một tuần để bình phục và trở lại luyện tập để chuẩn bị cho SEA Games./.

     Ngọc Quang

Đặng Thị Minh Tâm