Giải vô địch các câu lạc bộ Taekwondo quốc gia 2022: Tuyển chọn vận động viên bổ sung đội tuyển tham dự SEA Games 31

Nguồn: TTXVN



Giải vô địch các câu lạc bộ Taekwondo quốc gia 2022: Tuyển chọn vận động viên bổ sung đội tuyển tham dự SEA Games 31 
         
Quảng Nam (TTXVN 11/3)
          
Sau 5 ngày tranh tài (5 - 11/3), cống hiến cho người hâm mộ tỉnh Quảng Nam những trận đấu gay cấn, quyết liệt, với nhiều pha đánh kỹ thuật và những bài quyền chính xác, sáng tạo, đúng với tinh thần thể thao fair play, Giải vô địch các câu lạc bộ Taekwondo quốc gia cúp Đại sứ Hàn Quốc năm 2022 đã bế mạc. Giải do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam phối hợp với Tổng cục Thể dục - Thể thao, Liên đoàn Taekwondo Việt Nam và Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức.
 
Kết quả, ở nội dung đối kháng nam, Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh giành giải Nhất toàn đoàn, Câu lạc bộ Hà Nội 1 giành giải Nhì, Câu lạc bộ Sơn La giành giải Ba. Nội dung đối kháng nữ, Câu lạc bộ Tiền Giang giải Nhất toàn đoàn, Câu lạc bộ Hà Nội 1 giải Nhì, Câu lạc bộ Quảng Nam giải Ba, Ở nội dung quyền, Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh giành giải Nhất toàn đoàn, Câu lạc bộ An Giang giải Nhì, Câu lạc bộ Hà Nội 1 giành giải Ba.
         
Giải Taekwondo vô địch các câu lạc bộ Taekwondo quốc gia cúp đại sứ Hàn Quốc năm 2022 có gần 1.000 vận động viên tiêu biểu của 56 câu lạc bộ Taekwondo đến từ các tỉnh, thành phố có phong trào luyện tập môn Taekwondo mạnh trong cả nước. Trong 6 ngày tham gia giải, các vận động viên đã tranh tài ở các nhóm tuổi 12 - 14 tuổi, 15 - 17 tuổi và trên 17 tuổi với các nội dung: đối kháng, quyền tiêu chuẩn, quyền sáng tạo.   
        
Ông Nguyễn Thanh Huy - Phó Tổng thư ký, kiêm Chánh Văn phòng Tổng Liên đoàn Taekwondo Việt Nam cho biết: Thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh, mặc dù rất ít tập luyện nhưng chất lượng của các vận động viên đều rất tốt ở cả 2 nội dung thi đối kháng và thi quyền. Tuy là giải đầu tiên của năm nhưng có chất lượng rất tốt.
           
Qua giải đấu lần này, sẽ chọn ra những vận động viên xuất sắc bổ sung cho đội tuyển Taekwondo quốc gia tham dự SEA Games 31 sẽ tổ chức tại Việt Nam vào tháng 5/2022. Đây cũng là một sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch có quy mô lớn góp phần quảng bá về hình ảnh "Đất nước Việt Nam - Điểm đến an toàn", là hoạt động thiết thực hưởng ứng tinh thần chủ động với cuộc sống trong trạng thái bình thường mới.
         
Tại lễ bế mạc giải, ông Tào Viết Hải, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam cho rằng: Nhìn chung, giải có trình độ chuyên môn chất lượng và số lượng vận động viên cao hơn so với những giải lần trước và có nhiều địa phương tham gia. Điều này chứng tỏ, phong trào tập luyện thể thao thành tích cao trong thời gia qua, mặc dù ảnh hưởng dịch bệnh nhưng các địa phương vẫn chú trọng đến công tác đào tạo trẻ. Trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, Ban Tổ chức đã đảm bảo các quy định thích ứng linh hoạt, không để trường hợp lây nhiễm. Tất cả các vận động viên, huấn luyện viên trước khi vào nhà thi đấu đều phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ./.
         
Trịnh bang Nhiệm

Trịnh Bang Nhiệm