Tuyển thủ bóng rổ Philippines hy sinh giấc mơ SEA Games để chăm vợ ung thư

Gác lại những mục tiêu trong sự nghiệp, trong đó có tấm huy chương SEA Games 31, Kevin Alas lựa chọn ở lại quê nhà, để ở bên vợ Selina Dagdag trong giai đoạn khó khăn nhất.
Không chỉ giải B.League tại Nhật Bản, Kevin Alas sẽ vắng mặt ở cả Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games 31) diễn ra tại Hà Nội. Đặt gia đình lên trên hết, cầu thủ bóng rổ 30 tuổi lựa chọn ở lại Manila, không cùng đội tuyển bóng rổ Philippines sang Việt Nam bảo vệ tấm huy chương vàng bóng rổ nam ở SEA Games.
“Cậu ấy sẽ ở lại”, quản lý đội Butch Antonio cho biết.
Vợ của Kevin Alas, cựu phóng viên Selina Dagdag, hiện đang mắc một loại ung thư hiếm gặp gọi là u nguyên bào nuôi trong thai kỳ. Kevin Alas và Selina Dagdag kết hôn vào năm 2020 sau 1 năm đính hôn. Họ là cặp trai tài gái sắc trong làng thể thao Philippines. Không lâu sau khi mang thai con đầu lòng, Selina Dagdag phát hiện bị ung thư và trải qua điều trị từ đó đến nay.
 
Chú thích ảnh
Kevin Alas và bà xã Selina Dagdag tại một sự kiện
  
Kevin Alas đã lựa chọn vắng mặt ở nhiều giải đấu, cả B. League và các giải ở nước ngoài để ở bên chăm sóc vợ nhiều nhất có thể.
Theo lịch, đội tuyển bóng rổ Philippines sẽ lên đường tới Hà Nội vào thứ Sáu tuần này. Ông Antonio cho biết đội đang bàn bạc để xem có thể thay thế Kevin Alas bằng Jaydee Tungcab hay không bởi vì danh sách 12 cầu thủ tham dự giải trước đó đã được gửi lên Ủy ban Olympic Philippines (POC).
K.Đ
Tổng hợp