Hơn 17 tỉ đồng khen thưởng HLV, VĐV Hà Nội đạt thành tích tại SEA Game 31

Sáng 27/5, thành phố Hà Nội vừa tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng Huấn luyện viên, Vận động viên Hà Nội đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31.
Buổi lễ đã diễn ra long trọng tại Hội trường Thành ủy, thành phố Hà Nội với sự tham dự của các đồng chí: Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH TP Hà Nội; Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Chu Ngọc Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Nguyễn Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy; Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội cùng các lãnh đạo của Bộ VHTT&DL, Tổng Cục Thể dục Thể thao và hơn 300 VĐV, HLV của đoàn thể thao Hà Nội đã tham dự SEA Games 31 vừa qua.
Với mức trao thưởng dự kiến là 55 triệu đồng/HCV, 30 triệu đồng/HCB, 25 triệu đồng/HCĐ. Đối với HLV có VĐV đạt huy chương, mức khen thưởng bằng 50% so với mức khen thưởng VĐV; 24 VĐV, HLV đạt HCV được khen thưởng đột xuất theo quy định của HĐND TP với mức 4,5 triệu đồng/người; 7 VĐV phá kỷ lục SEA Games mỗi người được thưởng 20 triệu đồng và các VĐV còn được khen thưởng từ nguồn xã hội hoá với mức: 10 triệu đồng/HCV; 5 triệu đồng/HCB; 3 triệu đồng/HCĐ.
Bên cạnh đó, TP Hà Nội cũng khen thưởng cho Đoàn thể thao Hà Nội tham gia thành viên Đoàn thể thao quốc gia 3 tỷ đồng, trong đó tặng các VĐV, HLV, cán bộ quản lý, lãnh đạo 5.000.000đ/người (không tính các VĐV, HLV đã được khen thưởng các mức nêu trên).
Theo đó, tổng số tiền thưởng dự kiến được trao cho các Đoàn thể thao Hà Nội tại lễ tuyên dương là hơn 17,4 tỷ đồng.

Về bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố, đã trao cho 7 cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc đột xuất đạt Huy chương vàng, phá kỷ lục và 125 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất, đạt Huy chương vàng tại SEA Games 31.

Chú thích ảnh
Lãnh đạo thành phố Hà Nội trao bằng khen cho các HLV, VĐV tại buổi lễ
Phát biểu chỉ đạo tại Lễ Tuyên dương, khen thưởng HLV, VĐV Hà Nội đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh: Thành tích của Thể thao Hà Nội tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 chính là những phần thưởng cao quý, xứng đáng đối với sự nỗ lực, cố gắng, quyết tâm, kiên trì, bền bỉ không ngừng của các huấn luyện viên, vận động viên Hà Nội; là kết quả của sự quan tâm, ủng hộ, tạo điều kiện hết mình của gia đình và người thân các vận động viên, huấn luyện viên.
Đồng thời, Bí thư thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đề nghị: Với mục tiêu xây dựng thể thao thành tích cao Hà Nội phát triển theo hướng chuyên nghiệp, vươn tới đấu trường ASIAD, Olympic, để tiếp sức cho thể thao Hà Nội phát triển nhanh hơn, mạnh hơn và bền vững xứng đáng với sự tin yêu, kỳ vọng của Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân Thủ đô.
Hà Nội khen thưởng huấn luyện viên SEA Game 31, Hà Nội khen thưởng, Hà Nội tuyên dương vận động viên đạt thành tích tại SEA Games 31, SEA Games 31, khen thưởng
Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng phát biểu tại buổi lễ (ảnh: Viết Thành, Theo VTC)
VĐV Vũ Thành An môn Đấu kiếm đại diện cho các VĐV Hà Nội chia sẻ, anh rất vinh dự và tự hào khi được đại diện cho toàn thể  257 VĐV thuộc 37 môn thể thao của Hà Nội khoác trên mình mầu áo đội tuyển Quốc gia tranh tài tại SEA Games 31.
Không chỉ đạt 2 Huy chương vàng và cũng là kỳ SEA Games thứ tư liên tiếp anh giành huy chương vàng tuyệt đối tại tất cả các nội dung được đăng ký thi đấu tại môn đấu kiếm, Vũ Thành An còn rất vinh dự được giao cầm cờ Tổ quốc cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic 2016, ASIAD 2018, các kỳ SEA Games 29, 30 và đại diện các VĐV tham gia trong đoàn xin lửa đuốc tại Bảo tàng Hồ Chí Minh và đọc lời tuyên thệ tại Lễ Khai mạc SEA Games 31.
Chú thích ảnh
Vận động viên Vũ Thành An tại SEA Games 31
Phát biểu tại buổi lễ, đại diện cho VĐV Hà Nội hứa quyết tâm giữ vững truyền thống vẻ vang của Thể thao Hà Nội, vượt mọi khó khăn vất vả, nỗ lưc không ngừng để tiếp tục rèn luyện nâng cao trình độ, quyết tâm giữ vững ngôi vị Nhất toàn đoàn tại Đại hội Thể thao toàn quốc diễn ra vào cuối năm nay, tiếp tục phấn đấu giành những thành tích cao hơn nữa tại SEA Games 32 tổ chức tại Campuchia năm 2023 cũng như các Đại hội thể thao cấp độ Châu lục và Thế giới khác.
Huấn luyện viên Nguyễn Văn Chương – HLV môn Wushu Hà Nội và là HLV Trưởng đội tuyển Wushu quốc gia tại SEA Games 31 (Bộ môn Wushu Hà Nội đã đóng góp 8/10 HCV đạt được của môn Wushu Việt Nam), đại diện cho các HLV của nhiều môn Thể thao của Hà Nội cho biết: trong suốt thời gian gắn bó với Thể thao từ khi là VĐV và có được sự trưởng thành để trở thành HLV của Hà Nội, anh rất tự hào và biết ơn đối với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc việt Nam Thành phố Hà Nội và các Sở, Ban, Ngành; Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã của Thành phố Hà Nội.
Hà Nội khen thưởng huấn luyện viên SEA Game 31, Hà Nội khen thưởng, Hà Nội tuyên dương vận động viên đạt thành tích tại SEA Games 31, SEA Games 31, khen thưởng
UBND Thành phố trao bằng khen cho các cá nhân (ảnh: Viết Thành, Theo VTC)
"Thành công của các HLV Hà Nội ngày hôm nay có được chính là nhờ quá trình đầu tư bài bản, bền bỉ, chuyên nghiệp của lãnh đạo các cấp, các ngành đã dành cho Thể thao Thủ đô trong nhiều năm qua. 
Mỗi HLV chúng tôi đều ý thức rất rõ việc tham gia và thi đấu thành công tại SEA Games 31 là một nhiệm vụ trọng tâm của ngành TDTT Thủ đô. Sau thành công của SEA Games 31, thầy trò HLV chúng tôi ngay lập tức bắt đầu chu trình tập luyện mới, chuẩn bị lực lượng tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 9 năm 2022 và SEA Games 32 tổ chức tại Campuchia năm 2023" - ông cho biết.
Bên cạnh đó, huấn luyện viên Nguyễn Văn Chương cũng bày tỏ mong muốn các cấp lãnh đạo tiếp tục quan tâm, đầu tư về trang thiết bị, máy móc hiện đại cho công tác tuyển chọn, đánh giá VĐV; tiếp tục cải thiện chế độ đãi ngộ cho các HLV, VĐV đảm bảo đà phát triển của Thể thao Thủ đô nói riêng và Thể thao Việt Nam nói chung thời gian tới.
Với thành tích 62HCV - 35HCB - 54HCĐ chiếm 30,24%  trong tổng số 205HCV – 125HCB – 116HCĐ của Đoàn Thể thao Việt Nam, Hà Nội là đơn vị đóng góp nhiều huy chương nhất và nhiều HCV nhất vào bảng vàng thành tích, góp phần giành vị trí Nhất toàn đoàn của Việt Nam tại SEA Games 31. 
Trong đó,  có những Huy chương vàng ở các môn trong hệ thống thi đấu Olympic, thi đấu châu lục ASIAD, như: Wushu (8/10 HCV), Vật (8 HCV), Đua thuyền (5 HCV), Đấu kiếm (4/5 HCV), BBawns sung (3 HCV), Thể dục, thể thao dưới nước (3 HCV), Cử tạ, Điền kinh, Ju đô, Karate, Taekwondo, Bóng ném,…
TT