Tuyển bóng rổ Philippines xin Ban tổ chức SEA Games 31 phá lệ bổ sung thêm người

Những thay đổi trong ngày cuối cùng trước khi Lễ khai mạc SEA Games 31 khởi tranh có thể khiến tuyển bóng rổ Philippines tham dự Đại hội thể thao mà không có đủ nhân sự.
 
Ngày 11/5, đội tuyển bóng rổ Philippines cho biết tuyển thủ Kevin Alas lựa chọn ở lại Manila, không cùng toàn đội sang Việt Nam bảo vệ tấm huy chương vàng bóng rổ nam ở SEA Games.
Vợ của Kevin Alas, cựu phóng viên Selina Dagdag, hiện đang mắc một loại ung thư hiếm gặp gọi là u nguyên bào nuôi trong thai kỳ. Kevin Alas đã lựa chọn vắng mặt ở SEA Games 31 để có thể chăm sóc vợ trong giai đoạn khó khăn.
 
Bóng rổ SEA Games 31, bóng rổ, SEA Games 31, bóng rổ Philippines, đội tuyển bóng rổ Philippines, lịch thi đấu bóng rổ SEA Games 31, đội tuyển bóng rổ Việt Nam, SEA Games
Tuyển bóng rổ Philippines gặp tổn thất về nhân sự
  
Huấn luyện viên đội tuyển bóng rổ Philippines, Chot Reyes, đã xác nhận thông tin này với báo chí. “Tôi hy vọng tất cả mọi người hiểu cho chúng tôi về tình cảnh khó khăn này”, ông nói.
Theo quy định của ban tổ chức, danh sách 12 cầu thủ bóng rổ Philippines tham dự SEA Games đã được nộp lên trước hạn chót là ngày 8/5. Đội tuyển Philippines muốn thay thế Kevin Alas bằng Jaydee Tungcab. Tuy nhiên, vì thời hạn đã hết, ông Reyes mong Ban tổ chức SEA Games 31 cho phép họ phá lệ. Song, ông cũng không loại trừ yêu cầu trên không được chấp nhận và tuyển bóng rổ Philippines đến SEA Games 31 với 11 thành viên. “Có khả năng chúng tôi chỉ có 11 cầu thủ trừ khi có ngoại lệ vì lý do con người”.
K.Đ
Tổng hợp