Thái Lan nộp đơn kiện vì mất HCV SEA Games 31

Liên đoàn Pencak Silat của Thái Lan đã gửi thư khiếu nại lên Liên đoàn Pencak Silat Quốc tế, để phản đối quyết định họ cho là không công bằng của Trưởng ban trọng tài Sheikh Fahan bin Sheikh Arudin trong cuộc đấu giữa võ sĩ Saranon Glompanm (Thái Lan) đối đầu Sheik Farhan (Singapore) hạng 90-95 kg.
Ở nội dung chung kết hạng 90-95 kg nam pencak silat SEA Games 31, VĐV Saranon Glompanm (Thái Lan) đối đầu VĐV Sheik Farhan (Singapore). Saranon Glompanm áp đảo đối thủ Singapore trong phần lớn thời gian của trận đấu, anh liên tục đá trúng Farhan nhưng không được trọng tài tính điểm. Mỗi khi võ sĩ Thái Lan ra đòn chính xác, trọng tài đều từ chối cho điểm.
Cho rằng mình bị xử ép, Saranon Glompanm sau đó cởi bỏ giáp và từ chối tiếp tục thi đấu. “Tôi không bỏ cuộc mà quyết định rút lui bởi cảm thấy không được đối xử công bằng. Mỗi khi tôi hạ đối thủ, tôi không được tính điểm. Ngược lại trọng tài cố gắng trừ điểm và bắt lỗi tôi”, Saranon Glompanm bức xúc chia sẻ.
VĐV Thái Lan cuối cùng giành HCB ở nội dung này. Võ sĩ người Singapore, Sheik Farhan, giành HCV.
 
Chú thích ảnh
  
Chú thích ảnh
Võ sĩ Saranon Glompanm (đai màu đỏ) bức xúc với các quyết định của trọng tài
  
Ông Panu Utairat, Chủ tịch Liên đoàn Pencak Silat Thái Lan cho rằng công tác trọng tài có vấn đề và cần xem xét lại. Ông cho rằng việc ông Sheikh Arudin làm Trưởng ban trọng tài và con trai của ông là Sheikh Fahan bin Sheikh Arudin tranh tài là không phù hợp.
“Tôi thấy sự bất công không theo quy luật”, ông nói. “Luật chơi bị bóp méo khi trọng tài Sheikh Arudin điều khiển giải đấu này, trong khi con trai Sheik Farhan của ông ta cũng đến tranh tài. Khi VĐV của chúng tôi từ chối thi đấu, chúng tôi nhận được sự ủng hộ từ phía đoàn pencak silat Indonesia, Malaysia, Philippines, Lào và chủ nhà Việt Nam”.
 
Chú thích ảnh
Đơn khiếu nại của Liên đoàn pencak silat Thái Lan
  
Ông Panu Utairat cho biết Liên đoàn Pencak Silat Thái Lan đã gửi đơn khiếu nại lên Liên đoàn Pencak Silat Quốc tế với hy vọng “sẽ không có điều gì tương tự xảy ra với pencak silat tại SEA Games một lần nữa”.
K.Đ
Tổng hợp