Quốc Khánh tặng HCV cho người chú đã qua đời

Tấm HCV đầu tiên của môn Wushu tại SEA Games 31 đến từ cái tên kỳ cựu Phạm Quốc Khánh ở nội dung nam đao. Quốc Khánh đã chia sẻ những xúc động đến với người thầy, cũng là người chú Vũ Văn Thường vừa qua đời.
Ở các kỳ SEA Games trước, HLV Vũ Văn Thường của đội tuyển Wushu Việt Nam đã góp công không nhỏ trong việc phát hiện và đào tạo các VĐV đoạt thành tích cao như Phạm Quốc Khánh.
SEA Games 31, môn Wushu SEA games 31, Phạm Quốc Khánh, đoàn thể thao Việt Nam, Quốc Khánh Wushu, Vũ Văn Thường, Wushu, Wushu Việt Nam, bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31, lịch thi đấu SEA Games 31
Quốc Khánh đoạt HCV đầu tiên cho Wushu Việt Nam sáng 13/5. Ảnh: TVN
Tuy nhiên, người thầy của VĐV này đã qua đời và để lại niềm tiếc thương. Đó cũng là động lực để Quốc Khánh thi đấu và mang về thành quả tặng người chú đã mất.
Trong sáng 13/5 ở Nhà thi đấu Cầu Giấy, Quốc Khánh đã “mở hàng” ấn tượng khi Wushu xuất quân bằng tấm HCV đầu tiên nội dung nam đao sở trường. Phạm Quốc Khánh kết thúc bài thi với 9,70 điểm, tương tự số điểm như HCV thứ 2 mà Thuý Vi mang về cho Wushu Việt Nam sau đó ít phút.
Quốc Khánh vượt qua người đồng đội Nông Văn Hữu với số điểm cách biệt rất nhỏ (9,67 điểm). Tuy nhiên, Văn Hữu chỉ có HCĐ, kém HCB là VĐV Calvin Lee (Malaysia).
VĐV 32 tuổi của Việt Nam cho biết: “Với tôi, cảm xúc rất đặc biệt khi đã giành HCV SEA Games đầu tiên cho Wushu Việt Nam ở kỳ SEA Games này. Tôi năm nay đã có tuổi rồi, và việc vượt qua được những chấn thương trở ngại thì điều này là an ủi cho bản thân tôi.
Tôi xin dành tặng chiến thắng này cho chú và cũng là thầy của tôi, Vũ Văn Thường, người dìu dắt mình trước đây đến Wushu. Thắng lợi này diễn ra ngay trên sân nhà, đến từ sự cổ vũ của các CĐV Việt Nam, sự động viên của lãnh đạo. Sáng nay, tôi đã đem những gì tốt nhất, phong độ cao nhất, kỹ thuật tốt nhất lên trên sàn đấu.
Đây là kỳ SEA Games cuối cùng của tôi và đây là chiếc HCV thứ 4 trong các lần tham dự đấu trường này. Với một VĐV đã kinh qua 23-24 năm thi đấu như tôi thì áp lực khán đài, áp lực thành tích với tôi đã triệt bỏ được hết.
Vấn đề chỉ là mình làm sao tập trung để đạt được tâm lý tốt nhất để hoàn thành bài thi của mình. Làm sao phải hoàn thành ở mức độ nào thôi chứ không phải vấn đề khác liên quan”.
VH