Quàng Thị Thu Nghĩa giành HCV Silat để 'mang tiền về cho mẹ'

“Tấm HCV này xin dành tặng cho bà, bố mẹ tôi. Bố mẹ tôi đều làm nông hết. Trước đây tôi chưa tập thể thao thì cũng phụ giúp được gia đình làm việc nhưng đến khi theo nghiệp thể thao thì không còn làm thế được”, Quàng Thị Thu Nghĩa xúc động chia sẻ sau khi giành HCV đối kháng đầu tiên cho pencak silat trưa 16/5.
Nhà thi đấu Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã vỡ oà khi các VĐV pencak silat Việt Nam tranh tài ở các nội dung chung kết trưa 16/5.
Đông đảo CĐV Việt Nam đã đến đây để cổ vũ tinh thần các võ sĩ chủ nhà để tiếp thêm động lực cho họ.
Thu Nghĩa, môn pencak silat, HCV SEA Games, SEA Games 31, thể thao Việt Nam, Quàng Thị Thu Nghĩa, lịch thi đấu SEA Games 31, pencak silat, bảng xếp hạng SEA Games 31
Thu Nghĩa giành HCV đầu tiên cho đối kháng pencak silat Việt Nam. Ảnh: NH
Pencak silat trong ngày diễn ra đến 10 nội dung chung kết, 6 VĐV Việt Nam tranh tài. Ở hạng cân 70 tới 75kg nữ, võ sĩ Quàng Thị Thu Nghĩa đã mở hàng thuận lợi cho các VĐV chủ nhà khi đánh bại Siti Rahmah Binti Mohamed Nasir của Malaysia 39-32. Đây là HCV đối kháng đầu tiên của cô gái đến từ Gia Lai.
Thu Nghĩa, môn pencak silat, HCV SEA Games, SEA Games 31, thể thao Việt Nam, Quàng Thị Thu Nghĩa, lịch thi đấu SEA Games 31, pencak silat, bảng xếp hạng SEA Games 31
Cô gái quê Gia Lai ăn mừng chiến thắng. Ảnh: NH
Thu Nghĩa xúc động cho biết: “Tấm HCV này xin dành tặng cho bố mẹ tôi và gia đình tôi. Bố mẹ tôi đều làm nông hết.
Trước khi chưa đi tập thể thao tôi ở nhà phụ giúp được bố mẹ nhiều việc nhưng giờ tập thể thao thì không giúp được nên HCV này sẽ như một món quà tặng cho bố mẹ tôi.
Thu Nghĩa, môn pencak silat, HCV SEA Games, SEA Games 31, thể thao Việt Nam, Quàng Thị Thu Nghĩa, lịch thi đấu SEA Games 31, pencak silat, bảng xếp hạng SEA Games 31
Thu Nghĩa muốn dành tặng HCV SEA Games để đỡ đần bố mẹ làm nông vất vả ở quê. Ảnh: NH
Đây là kỳ SEA Games đầu tiên của tôi, bản thân tôi tham gia cũng như mọi VĐV khác, đều muốn HCV và tôi không loại trừ điều đó. Tôi đến với môn pencak silat do các thầy trên tỉnh Gia Lai của tôi đã tuyển chọn tôi vào bộ môn này. Trước đây tôi đã thi năng khiếu môn nhảy cao ở tỉnh, sau đó được chọn để tập pencak silat.
Đạt được HCV đầu tiên của đối kháng này thì tôi xin cảm ơn ban huấn luyện động viên nhiều, cảm ơn các thầy cô, ban huấn luyện, tôi xin cảm ơn tất cả mọi người đã đến đây và cổ vũ cho mình.
Đối thủ của tôi hôm nay thì là VĐV kỳ cựu, chị ấy có kinh nghiệm, kỹ chiến thuật tốt còn tôi là VĐV trẻ mới tham gia đầu SEA Games nên tự nhận mình rất thua kém.
Có lẽ tôi chiến thắng bằng đòn cắt kéo chính xác. Hôm nay thì bầu không khí sôi nổi mẹ và 2 em gái đến động viên tinh thần tôi. Có gia đình ở đây và CĐV Việt Nam kề bên là động lực lớn để tôi phấn đấu và thành tích này”.
Sau Thu Nghĩa, các VĐV pencak silat chủ nhà còn lọt vào chung kết hạng 60-65kg nam của Nguyễn Trung Phương Nam (Việt Nam) đấu với Adilan Chemaeng (Thái Lan). Sau đó, ở chung kết hạng 70-75kg nam, Trần Đình Nam sẽ đấu với Abdul Raazaq Bin Addul Rashid (Singapore).
Buổi chiều, võ sĩ Lê Văn Toàn vào chung kết hạng 110kg nam gặp Billage Anak Nakang (Malaysia). Chung kết hạng 75-80kg nam là cuộc đọ sức của Nguyễn Tấn Sang và Sheik Ferdous Bin Sheik Alau'ddin (Singapore). Chung kết hạng 80-85kg diễn ra giữa Nguyễn Duy Tuyến gặp Ronaldo Neno (Indonesia).
VH