'Hy vọng vàng' của Campuchia bị cấm thi đấu ở SEA Games 31 do thừa... hơn 200 gram

Jessa Khan, niềm hy vọng vàng của đoàn thể thao Campuchia, đã không thể tranh tài tại SEA Games 31 do thừa 240 gram.
Mới đây, trang web Cambodia2023 (trang chủ SEA Games 32) đăng tải thông tin võ sĩ Jessa Khan của đoàn thể thao Campuchia bị loại khỏi SEA Games 31 do thừa…240 gram.
Nữ võ sĩ Jujitsu Jessa Khan đã giành 1 HCV tại ASIAD 2018 và 1 HCV ở SEA Games 30 cho đoàn thể thao Campuchia. Cô sinh ra tại Mỹ, trong gia đình có bố là người Campuchia, mẹ là người Tây Ban Nha gốc Mexico. Trước thềm SEA Games 31, nữ võ sĩ này giành tấm HCV lịch sử cho Campuchia tại giải đấu Pan Jiujitsu Championship 2022.
Chú thích ảnh
Jessa Khan được kỳ vọng sẽ mang về tấm HCV cho đoàn thể thao Campuchia tại SEA Games 31
Do vậy, Jessa Khan được kỳ vọng sẽ mang về tấm HCV cho đoàn thể thao Campuchia tại SEA Games 31. Nữ võ sĩ 20 tuổi này còn cầm cờ cho đoàn thể thao Campuchia ở lễ khai mạc SEA Games 31.
Mặc dù vậy, Jessa Khan đã không thể tham gia thi đấu tại SEA Games 31 do vượt quá cân nặng. Cụ thể, Jessa Khan đăng ký thi đấu ở hạng cân 48kg nữ. Tuy nhiên lúc kiểm tra cân nặng, Jessa Khan thừa 240 gram. Theo quy định, Jessa Khan sẽ không được thi đấu.
“Uỷ ban Olympic quốc gia Campuchia xin mọi người có nhận thức đúng về vụ việc này và tiếp tục cổ vũ các vận động viên của chúng ta ở SEA Games 31”, trang web Cambodia2023 viết.
Với việc Jessa Khan không thể góp mặt, đoàn thể thao Campuchia chỉ còn 1 VĐV nữ thi đấu ở môn Jujitsu là Mab Sok Houy.
Sơn Tùng