HLV trưởng đội TDDC Trương Minh Sang: 'Chờ HCV ngày xuất quân'

HLV Trương Minh Sang tin tưởng, kỳ vọng những học trò ưu tú Lê Thanh Tùng, Đinh Phương Thành sẽ mang HCV về cho TDDC trong ngày thi đấu đầu tiên.
 
Tại SEA Games 31, bộ môn thể dục dụng cụ (TDDC) sẽ thi đấu từ ngày 13 đến 16/5, tại Cung Thể thao Quần Ngựa (Hà Nội) với 14 nội dung (8 nam, 6 nữ). Đội tuyển TDDC Việt Nam tham dự Đại hội với 12 VĐV, trong đó có những tên tuổi nổi bật như: Lê Thanh Tùng, Đinh Phương Thành, Văn Vỹ Lương, Trần Đoàn Quỳnh Nam.
Tại SEA Games 31, những VĐV được đặt kỳ vọng giành HCV cho TDDC Việt Nam vẫn là Đinh Phương Thành, Lê Thanh Tùng. Họ đều đang có phong độ ổn định và từng tham dự Olympic Tokyo 2020.
Trao đổi cùng Thể thao &Văn hóa, HLV Trương Minh Sang cho biết đội tuyển TDDC nam đã và đang nỗ lực hết sức trong công tác chuẩn bị của mình: “Để chuẩn bị cho SEA Games 31, từ đầu năm BHL đội đã có những chuẩn bị kỹ càng. Cùng với đó, chuẩn bị kỹ lưỡng các bài thi đấu trọng điểm, trọng tâm của mình. Từ nội dung đồng đội đến nội dung đơn môn, các nội dung thế mạnh của mình. Hiện tại, nội dung các bài thi cũng đã đâu vào đấy rồi.
Như HLV Trương Minh Sang chia sẻ, trước đây TDDC Việt Nam có những nội dung thế mạnh, không có đối thủ trong khu vực. Nhưng sự trỗi dậy gần đây của Philippines với VĐV Carlos Yulo là một thách thức: “Với đẳng cấp ở tầm thế giới. Carlos Yulo có thể “cân” hết các nội dung thế mạnh của chúng ta. VĐV này cũng đã từng giành HCV và HCB thế giới cũng như nhiều năm được tập huấn tại Nhật Bản.
Tuy thế, các VĐV Việt Nam đừng vì đối thủ mạnh mà sợ hãi. Được thi đấu với các VĐV có trình độ cao sẽ khiến trình độ được nâng lên. Cách tốt nhất để đối mặt với khó khăn chính là sự nỗ lực và nỗ lực nhiều hơn nữa".
Chú thích ảnh
HLV Trương Minh Sang cho biết: “Các nội dung thế mạnh của chúng ta gồm đồng đội, nhảy chống và xà kép. Trước hết, TDDC cố gắng ngày thi đấu đầu tiên giành HCV nội dung đồng đội, sau đó mới hướng đến những nội dung cá nhân. Ngoài những VĐV chủ lực như Lê Thanh Tùng, Đinh Phương Thành, niềm hy vọng có HCV còn đến từ những nhân tố mới, đặc biệt là VĐV Nguyễn Văn Khánh Phong.
Đội tuyển nam cũng đã mấy kỳ SEA Games giành HCB đồng đội rồi. Lần trước năm 2019 ở SEA Games 30 không có nội dung đồng đội, Năm nay tổ chức trên sân nhà có nội dung đồng đội nên các VĐV đã chuẩn bị trên tinh thần nỗ lực hết sức để có thành tích cao nhất của nội dung đồng đội ở ngày đầu tiên.
Nội dung đồng đội nam, chúng ta sẽ chọn ra 5 VĐV tốt nhất để lên thi đấu. Sau đó sẽ chọn 4 VĐV có số điểm cao nhất ở từng nội dung một để tổng hợp số điểm của họ và cho ra kết quả cuối cùng ở nội dung đồng đội nam. Tôi hy vọng trong ngày thi đấu đầu tiên, các VĐV sẽ có được tấm HCV ở nội dung đồng đội nam”.
“Mong muốn trước hết của tôi là cho dù thế nào thì cũng phải vượt qua chính mình trước. Không vì đối thủ có nhiều gương mặt tốt trong khi mình đang chuyển giao thế hệ VĐV mà mình tỏ ra thiếu tự tin. Tôi vẫn tin là TDDC Việt Nam sẽ hoàn thành chỉ tiêu giành được 3 HCV”, HLV Trương Minh Sang khẳng định.
Trần Tuấn