Tuyển Liên minh huyền thoại Việt Nam áp đảo hoàn toàn tại vòng bảng

Nguồn: (TTXVN/Vietnam+)

Được đánh giá là không có đối thủ ở khu vực Đông Nam Á, ba trận đấu đầu tiên, đội tuyển Việt Nam gần như không gặp bất cứ khó khăn nào khi lần lượt đánh bại các đối thủ một cách dễ dàng, nhanh chóng.

Tuyen Lien minh huyen thoai Viet Nam ap dao hoan toan tai vong bang hinh anh 1Vận động viên đội tuyển Việt Nam thi đấu chung kết nội dung Liên minh huyền thoại: Tốc chiến. (Ảnh: Minh Đông/TTXVN)

Ngày 20/5, Thể thao điện tử tiếp tục khởi tranh vòng bảng nội dung Liên minh huyền thoại. Ở nội dung này có sáu đội tham dự và được chia làm hai bảng. Bảng A gồm Thái Lan, Philippines, Singapore. Bảng B gồm Việt Nam, Malaysia và Lào.

Ở vòng bảng, các đội ở mỗi bảng sẽ thi đấu vòng tròn hai lượt để chọn ra hai đội xuất sắc nhất ở mỗi bảng vào vòng chung kết. Đội tuyển Việt Nam đã cho thấy sức mạng tuyệt đối của mình ở đấu trường khu vực.

Đội Việt Nam là sự kết hợp của các thành viên Đỗ Duy Khánh (Levi), Đặng Thanh Phê (Kati), Trần Duy Sang (Kiaya), Mai Hoàng Sơn (Sty1e), Trần Đức Hiếu (Bie), Võ Thanh Tùng (Divkid) là những tuyển thủ đã từng có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở các giải châu lục và thế giới.

Theo giới chuyên môn, đội tuyển Việt Nam được đánh giá là không có đối thủ ở khu vực Đông Nam Á. Ở ba trận đấu đầu tiên, đội tuyển Việt Nam gần như không gặp bất cứ khó khăn nào khi lần lượt đánh bại các đối thủ một cách dễ dàng và nhanh chóng.

[Thể thao điện tử Việt Nam giành HCV đầu tiên tại SEA Games 31]

Các tuyển thủ Việt Nam đánh bại đối thủ Malaysia chỉ trong 20 phút sau khi hạ gục đến 18 mạng, trước khi phá tan nhà chính. Sự chênh lệch được các tuyển thủ Việt Nam thể hiện rõ ở trận gặp Lào khi chỉ cần 14 phút để phá nhà chính đối thủ, hạ gục 27 mạng.

Ở trận tái đấu với Malaysia lượt về vòng bảng, các tuyển thủ Việt Nam cũng chỉ cần 20 phút để phá nhà chính đối thủ nhưng với thế trận áp đảo hơn rất nhiều khi hạ gục tới 28 mạng trước khi phá nhà chính.

Malaysia dù rất cố gắng nhưng không thể kiểm soát được các mục tiêu quan trọng và cũng chỉ hạ gục chín mạng trước khi chấp nhận thất bại.

Dù sớm giành được ngôi đầu bảng và quyền đi tiếp nhưng các tuyển thủ Việt Nam vẫn chơi rất tập trung ở trận cuối vòng bảng gặp Lào. Đội tuyển Việt Nam với các chất tướng khống chế cứng như Lux, Diana đã khiến các tuyển thủ Lào không có nhiều cơ hội được thể hiện.

Dù đầu game, các tuyển thủ Lào chủ động tấn công để ăn điểm hạ gục trước nhưng chừng đó là chưa đủ, đội Việt Nam kết hợp tốt việc khống chế với các tướng sát thương cao như Graves, Caitlyn, Ziggs nhanh chóng áp đảo hoàn toàn và kết thúc trận đấu với 25 mạng bị hạ gục khi thời gian chỉ mới qua 13 phút 12 giây.

Đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc vào vòng bán kết nội dung Liên minh huyền thoại với ngôi đầu bảng sau bốn trận bất bại./.

NT