Cầu mây Việt Nam chưa thực hiện được ước mơ mang 'Vàng' về

Các tuyển thủ Thái Lan đã xuất sắc giành được 2 tấm huy chương Vàng cuối cùng của bộ môn Cầu mây, trong khuôn khổ SEA Games 31.

Chú thích ảnh
 Pha lên lưới của nữ cầu thủ Việt Nam trong trận chung kết gặp đội tuyển Thái Lan. Ảnh: An Thành Đạt/TTXVN

Dù thi đấu rất nỗ lực, các tuyển thủ cầu mây nữ Việt Nam vẫn không thể tạo nên bất ngờ trước đối thủ mạnh Thái Lan trong trận chung kết nội dung Đội tuyển bốn người, chấp nhận thua với tỷ số 0-2 và nhận tấm Huy chương Bạc.

Chiều 21/5, Nhà thi đấu Hoàng Mai (Hà Nội) lần đầu tiên không còn một chỗ ngồi. Trên khán đài, cổ động viên đứng, ngồi kín lối đi. Dù phải đứng hàng giờ để cổ vũ cho các trận đấu diễn ra liên tiếp nhưng các cổ động viên vẫn hăng say theo dõi, cổ vũ cho các vận động viên, đặc biệt là những trận đấu có tuyển thủ đội nhà.

Tiếng kèn, tiếng trống, tiếng hò vang “Việt Nam”, “ Hồ Chí Minh” liên tục vang lên cổ vũ cho các chàng trai, cô gái của Cầu mây Việt Nam.

Theo ghi nhận của phóng viên, có thời điểm nhiều khán giả đến Nhà thi đấu Hoàng Mai đành ngậm ngùi quay về do khu vực khán đài đã hết chỗ.

Chiều 21/5, Tuyển Cầu mây nữ Việt Nam bước vào trận Chung kết tranh huy chương Vàng với tuyển Thái Lan bằng quyết tâm cao, nhưng trước đối thủ đến từ quốc gia hàng đầu thế giới về cầu mây, các cô gái Việt Nam đã để thua ở sec đấu đầu tiên với tỷ số (18-21).

Thái Lan tiếp tục tỏ ra vượt trội trong những phút đầu của sec đấu thứ 2 nhưng sau đó các Tuyển thủ Cầu mây nữ Việt Nam nhanh chóng tạo lên cách biệt với điểm số (20-16). Chiến thắng gần như nằm trong tầm tay của các cô gái Việt Nam. Tuy nhiên, may mắn đã không “mỉm cười” với họ. Thái Lan nhanh chóng san bằng tỷ số rồi vươn lên dẫn trước, giành chiến thắng với điểm số (22-20), qua đó vượt qua tuyển Việt Nam với tỷ số chung cuộc 2-0 và giành huy chương Vàng.

Như vậy, Tuyển Cầu mây nữ tiếp tục đem về cho đoàn thể thao Việt Nam thêm một tấm huy chương Bạc trong ngày thi đấu cuối cùng của bộ môn Cầu mây tại SEA Games 31. Các cô gái của Cầu mây Việt Nam đã không thể thực hiện được ước mơ đem về tấm huy chương Vàng thứ hai tại SEA Games sau tấm huy chương Vàng thứ nhất giành được cách đây 19 năm.

Dù không chiến thắng nhưng với nhiều khán giả theo dõi trận đấu, các tuyển thủ của Việt Nam đã thi đấu rất hay, khiến đối thủ mạnh Thái Lan phải rất vất vả mới có thể chiến thắng.

Anh Nguyễn Hoàng Anh, Hai Bà Trưng Hà Nội chia sẻ, các tuyển thủ của chúng ta hôm nay thi đấu rất tuyệt vời. Các em đã nỗ lực hết mình vì màu cờ, sắc áo của Tổ quốc. Việt Nam chỉ thiếu một chút may mắn để có thể chạm đến chiến thắng. Cảm ơn các  vận động viên đã thi đấu hết mình, cống hiến cho khán giả những trận cầu thú vị.

Không chiến thắng ở vòng bán kết nội dung Đội tuyển 4 người nữ, tuyển Myanmar và Lào cùng nhận huy chương Đồng.

Tại nội dung thi đấu của Nam, tuyển Việt Nam và Myanmar nhận huy chương Đồng do thất bại ở trận bán kết. Chiến thắng trong vòng Chung kết một cách thuyết phục, Thái Lan giành huy chương Vàng, Indonesia nhận huy chương Bạc.

Chú thích ảnh
Ban tổ chức trao huy chương cho các đội nam đoạt giải, tuyển Việt Nam giành huy chương Đồng ở nội dung bốn nam. Ảnh: An Thành Đạt/TTXVN

Kết thúc SEA Games 31, các tuyển thủ Cầu mây Việt Nam đã mang về cho đoàn thể thao Việt Nam 2 huy chương Đồng tại các nội dung thi đấu của nam và 3 huy chương Bạc, 1 huy chương Đồng tại các nội dung thi đấu của nữ.

M.H (TTXVN)
Các tuyển thủ Cầu mây tranh tài tại nội dung đội tuyển đôi
Các tuyển thủ Cầu mây tranh tài tại nội dung đội tuyển đôi

Ngày 18/5, Bộ môn Cầu mây trong khuôn khổ SEA Games 31 bước sang nội dung thi đấu Đội tuyển đôi. Trong ngày, Việt Nam có 4 trận đấu ở cả 2 nội dung của nam và nữ (nam 2 trận, nữ 2 trận).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN