Cầu mây tranh tài ở nội dung Đội tuyển 3 người

Tiếp tục các nội dung thi đấu của bộ môn Cầu mây tại SEA Games 31, ngày 16/5, tại Nhà thi đấu Hoàng Mai (Hà Nội), các tuyển thủ cầu mây bước vào cuộc tranh tài đầu tiên của nội dung Đội tuyển 3 người với 12 trận đấu (6 trận tuyển nam, 6 trận tuyển nữ).

Chú thích ảnh
Pha tấn công và phòng ngự giữa vận động viên hai đội nữ Malaysia - Myanmar. Ảnh: Trần Việt/TTXVN

Nội dung thi đấu này có sự góp mặt của các vận động viên đến từ 5 quốc gia: Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Malaysia, Campuchia. Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm chọn đội nhất, nhì, ba.

Trong ngày, tuyển nữ Việt Nam có 3 trận gặp Thái Lan, Campuchia và Malaysia. Các tuyển thủ cầu mây nữ Việt Nam chưa thể vượt qua đối thủ mạnh Thái Lan dù có những thời điểm dẫn trước đối thủ 3-4 điểm. Kết quả tuyển cầu mây nữ Việt Nam để thua Thái Lan với tỷ số 0-2.

Bước sang buổi chiều, tuyển nữ Việt Nam tiếp tục có cuộc "chạm trán" Campuchia và Malaysia. Ở hai trận đấu này, tuyển Việt Nam đều chiến thắng tuyệt đối với kết quả chung cuộc 2-0. Điểm số trong mỗi hiệp đấu đều có sự cách biệt rất lớn (21-5) và (21-16) trong trận gặp Campuchia; cùng là (21-6) trong trận gặp Malaysia.

Tại nội dung thi Đội tuyển 3 người nam, các đội thi đấu theo thể thức chia hai bảng B và C. Bảng B với sự góp mặt của các đội tuyển: Philippines, Myanmar, Lào, Indonesia. Bảng C là sự góp mặt của các đội tuyển Việt Nam, Malaysia, Thái Lan.

Trong ngày diễn ra 6 trận đấu vòng loại. Tại bảng B có 4 trận đấu, trong đó tuyển Philippines có hai trận thắng trước Lào và Indonesia; tuyển Indonesia có một trận thắng trước Myanmar; tuyển Myanmar có một trận thắng trước Lào.

Tại bảng C diễn ra hai trận đấu giữa Việt Nam - Thái Lan và Thái Lan Malaysia. Các tuyển thủ cầu mây Thái Lan nhanh chóng hạ Malaysia với kết quả chung cuộc 2-0.

Chú thích ảnh
Pha tấn công và phòng ngự giữa vận động viên hai đội nữ Thái Lan - Việt Nam. Ảnh: Trần Việt/TTXVN

Trận đấu giữa tuyển cầu mây nam Việt Nam và Thái Lan được coi là một trong hai trận đấu căng thẳng nhất. Dù luôn dẫn trước với khoảng cách 3 điểm trong những phút đấu đầu tiên nhưng từ giữa hiệp 1, khoảng cách điểm số dần bị thu hẹp; kết thúc hiệp 1, Việt Nam tạm thua Thái Lan với điểm số 18-21. Hiệp 2, trận đấu diễn ra căng thẳng, đầy kịch tính khi sự cách biệt chỉ trong một điểm số. Dù đã nỗ lực hết sức, các tuyển thủ Việt Nam vẫn phải nhận thua với điểm số 19-21. Tỷ số chung cuộc 0-2 nghiêng về Thái Lan.

Khi trận đấu giữa tuyển nam Việt Nam và Thái Lan đang ở hiệp 2 với những giây phút đầy kịch tính, các tuyển thủ cầu mây nữ Việt Nam cũng ra sân bắt đầu trận đấu với tuyển Malaysia. Tiếng cổ vũ của các cổ động viên tại Nhà thi đấu Hoàng Mai lớn hơn bao giờ hết. Chưa khi nào, các cổ động viên ở đây có cơ hội cổ vũ cùng lúc cho hai trận đấu của đội tuyển chủ nhà.

Chị Nguyễn Quỳnh Chi (Hoàng Mai, Hà Nội) dẫn theo cậu con trai 5 tuổi đi cổ vũ cho Đội tuyển Cầu mây Việt Nam cho biết, rất lâu Việt Nam mới có cơ hội đăng cai SEA Games, vì thế chị dẫn con theo để con được biết thêm về bộ môn Cầu mây và có một kỷ niệm về kỳ SEA Games này. Trên khán đài, cậu bé Thế Kiệt liên tục hô to "Việt Nam cố lên", "Việt Nam vô địch".

Còn ông Vũ Thế Thành (67 tuổi, ở Thanh Nhàn, Hà Nội) có lẽ là một trong những cổ động viên nhiệt huyết nhất của tuyển Cầu mây Việt Nam. Nhà cách xa khu tổ chức thi đấu, không đi bộ được, 4 ngày liên tiếp ông Thành đều bắt xe ôm công nghệ 4 lượt đến xem các trận có tuyển Việt Nam thi đấu. Sau khi xem hết các trận đấu của tuyển Việt Nam vào sáng 16/5, trước khi ra về, ông quay lại dặn dò các vận động viên ngồi trên khán đài (những vận động viên không tham gia thi đấu tại nội dung này mà thi đấu ở những nội dung khác của môn cầu mây) cùng nhau tiếp tục giữ vững tâm lý, thi đấu thật tốt ở những nội dung tiếp theo và không quên hẹn chiều sẽ đến để cổ vũ tiếp.

Với hai chiến thắng trong vòng loại bảng C nội dung Đội tuyển 3 người nam, Thái Lan trở thành đội đứng đầu bảng. Sáng 17/5, Việt Nam sẽ gặp Malaysia trong cuộc tranh hạng nhì bảng C. Nếu chiến thắng Việt Nam sẽ tiếp tục bước vào vòng Bán kết diễn ra vào chiều 17/5.

Cũng trong ngày 17/5, tuyển nữ Việt Nam chỉ còn một trận đấu trước Myanmar tại nội dung Đội tuyển 3 người.

M.H (TTXVN)
Đội tuyển nam, nữ Golf Việt Nam dừng bước sớm
Đội tuyển nam, nữ Golf Việt Nam dừng bước sớm

Ngày 16/5, các đội tuyển môn Golf tại SEA Games 31 bắt đầu tranh tài ở nội dung đồng đội nam và nữ tại Heron Lake Golf Course & Resort Vĩnh Phúc (Sân golf Đầm Vạc), thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN