SEA Games 31: Vận động viên Philippines giành tiền thưởng để chữa bệnh cho cha

Ngày 11/5/2022, Mary Francine Padios đạt số điểm 9.960, vượt qua đương kim vô địch người Indonesia Arum Sari để giành huy chương vàng pencak silat nội dung biểu diễn (Seni) cá nhân.

Chú thích ảnh
Trao huy chương cho các nữ VĐV ở nội dung Quyền biểu diễn quy định cá nhân nữ (Tunggal): MARY FRANCINE PADIOS (Philippines - HCV); PUSPA ARUM SARI (Indonesia - HCB); HCĐ thuộc về POUKKY SALEREREMBUPHA (Lào) và Vương Thị Bình (Việt Nam). Ảnh: Quang Quyết/TTXVN

Đây là huy chương Vàng đầu tiên của đoàn thể thao Philippines tại SEA Games 31. Với tấm HCV tại SEA Games, Mary Francine Padios nhận số tiền thưởng 300.000 peso (khoảng 5.720 USD) từ Ủy ban Thể thao Philippines.

Trên bục nhận huy chương, Mary Francine Padios cho biết cô muốn dành toàn bộ số tiền thưởng này để chi trả viện phí cho cha. Cha của Mary Francine Padios là Jerome đã gặp tại nạn giao thông khi lái xe ô tô trên đường từ Iloilo về nhà ở Aklan. Thời điểm đó, ông Jerome đã mệt mỏi nên ngủ gật trên tay lái khiến chiếc ô tô của ông đâm vào xe buýt. Ông Jerome hiện được chăm sóc đặc biệt tại Trung tâm Y tế Iloilo trong tình trạng hôn mê.

Cô Mary Francine Parios tin rằng khoản tiền thưởng từ SEA Games lần này sẽ giúp ích rất nhiều cho việc điều trị bệnh cho cha cô, trong hoàn cảnh các chi phí trong bệnh viện tăng cao. Vận động viên 18 tuổi nói: “Tôi rất muốn nói chuyện với cha, nhưng giờ cha tôi đã hôn mê. Tôi biết ông sẽ rất tự hào về tôi”.

Sau đó, Chủ tịch Liên đoàn Pencak Silat Philippines - ông Perincess Jacel Kiram cho hay, khi nghe tin về vụ tai nạn này, họ đã cho phép Mary Francine Padios nghỉ 10 ngày về nhà thăm cha. Nhưng chỉ vài hôm sau, Mary Francine Padios đã trở lại khu tập luyện, cố gắng giành HCV. “Mary Francine Padios nói rằng, cô ấy biết đó là điều người cha muốn cô làm. Ngay khi Padios nói ra điều đó, tôi biết cô ấy sẽ chiến thắng giải này. Padios rất quyết tâm”, Jacel Kiram chia sẻ.

Khánh Đan (TTXVN)
SEA Games 31: Lịch thi đấu ngày 13/5/2022
SEA Games 31: Lịch thi đấu ngày 13/5/2022

Bóng đá nam, bóng đá nữ, cờ vua, Kickboxing, đua thuyền Rowing, bóng rổ 3x3, đấu kiếm, golf, thể dục dụng cụ, Pencak Silat, bi sắt, cầu mây, bóng bàn, quần vợt, bóng chuyền, wushu, thể hình, thể thao điện tử và Kurash là những bộ môn thi đấu trong ngày 13/5/2022.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN